Đời Sống

Thông tin Thừa Thiên - Huế "tuyệt đối không tiếp nhận công dân về từ Đà Nẵng" là chưa chính xác

An Nhiên - 15/05/2021 22:07 GMT+7

Mới đây, lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đính chính về thông tin "tuyệt đối không tiếp nhận công dân về từ Đà Nẵng".

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng thực hiện nghiêm việc kiểm soát người và phương tiện từ vùng dịch tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành để khoanh vùng, sàng lọc đối tượng.

Những người đến hoặc trở về từ Đà Nẵng sẽ được duyệt theo khả năng các khung cách ly, người từ vùng dịch được cách ly 21 ngày theo đúng quy định. Vì vậy, thông tin "tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến hoặc trở về từ Đà Nẵng" là chưa chính xác.

thua-thien-hue
Thông tin Thừa Thiên - Huế không tiếp nhận người đến từ Đà Nẵng là không chính xác

Ông Hoàng Việt Cường, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ có văn bản đính chính về vấn đề này. Bởi lẽ, nội dung nêu trên đã gây ra hiểu lầm và khiến dư luận dậy sóng vì cho rằng tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện ngăn sông, cấm chợ.

Nhiều người cảm thấy thông tin "tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến hoặc trở về từ Đà Nẵng" là đi ngược tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19. Ngoài ra, một số cá nhân cũng cho rằng quyết định trên sẽ làm tổn thương tới người Huế đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Tin liên quan:

>> Nhân viên xét nghiệm COVID-19 tại Huế kêu cứu vì kiệt sức: "Cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nổi!"

>> Nóng: Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng có kết quả dương tính COVID-19

>> Đà Nẵng: Thêm 8 ca dương tính với COVID-19, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây