Đời Sống

Thực hư thông tin một người đàn ông Ấn Độ ngất, nôn ra máu trong siêu thị BigC Thăng Long

Hương Ly - 25/05/2021 06:49 GMT+7

Do liên quan đến ca nhiễm Covid-19, Trung tâm thương mại BigC Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ tạm thời đóng cửa để phun khử khuẩn và trích xuất camera truy vết.

Tối ngày 24/5, mạng xã hội xôn xao truyền tay nhau thông tin “một người đàn ông Ấn Độ ngất, nôn ra máu trong siêu thị Big C Thăng Long”. Trao đổi với báo chí, bà Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc TTYT quận Cầu Giấy khẳng định đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.

big c thang long tam thoi phong toa
Hình ảnh phun khử khuẩn tại khu vực BigC Thăng Long. Ảnh: Vietnamplus

Ngoài ra, bà Đỗ Thị Thu Hà cũng cho biết thêm, tối 24/5, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) tiến hành phun khử khuẩn do có bệnh nhân mắc Covid-19 từng đến đây vào ngày 22/5 để mua sắm, vui chơi. Do thời gian kéo dài, đến nay đã qua 2 ngày, nên trung tâm thương mại này tạm dừng đóng cửa để truy vết.

Big C Thăng Long tạm thời đóng cửa để tiến hành phun khử khuẩn do liên quan đến ca mắc Covid-19. Ảnh: Vietnamplus

Bà Hà khẳng định không có chuyện phong toả, siêu thị chỉ tạm dừng hoạt động, phun khử khuẩn, trích xuất camera để tiến hành truy vết thần tốc. "Không có chuyện đóng cửa Big C Thăng Long. Ngày mai siêu thị trên vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Trước mắt chúng tôi chỉ trích xuất camera xem bệnh nhân kia đã từng tiếp xúc với ai để quá trình truy vết diễn ra nhanh chóng nhất", bà Hà trao đổi với Tuổi Trẻ Online.

Được biết, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã đến Big C Thăng Long là T.T.Đ., 31 tuổi, làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Anh Đ. là F1 và từng tiếp xúc với bệnh nhân 5234 (Đ.B.L., sống tại Park 11, Times City). Theo điều tra dịch tễ, anh Đ. từng đến Big C Thăng Long từ 15h - 17h30 chiều 22/5, có đeo khẩu trang, sau đó về nhà.

Ngày 24/5, anh Đ. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

Hoài Linh đăng video trần tình: Tôi không bao giờ đánh đổi 30 năm sự nghiệp để biển thủ 14 tỷ từ thiện