Đời Sống

Clip: Trời mưa nên nam sinh nhờ giảng lại, thầy giáo liền đuổi ra khỏi lớp học online

An Nhiên - 18/09/2021 07:02 GMT+7

Sự việc thầy giáo thẳng tay đuổi sinh viên do trời mưa và bắt học trò đọc to câu "có đủ giác quan như người bình thường" đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngày 17/9 đã xuất hiện một clip dài 4 phút liên quan đến xích mích giữa thầy và trò khi đang học online. Cụ thể, 1 nam sinh đã xin thầy nhắc lại lời giảng vì trời mưa to nên không nghe rõ. Tuy nhiên, thầy không đồng ý, mặt khác còn liên tục đuổi nam sinh ra khỏi lớp.

"Mưa to quá ngồi học làm gì, đi ngủ đi ha", "Mưa to hay không anh phải tự canh lấy cái tai phone để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng anh nhiều lần", vị thầy giáo này lấy lý do.

Câu từ cùng hành động nam giáo viên sử dụng đã khiến các sinh viên trong lớp không khỏi ngỡ ngàng. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa dừng lại ở đó. 

Sau khi đuổi nam sinh kia, thầy giáo yêu cầu tất cả sinh viên mở camera lên rồi nói: "Ngồi rõ cái mặt mình trong khung hình" và "mỗi người mở mic của mình, nói lên, khẳng định với tôi, tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường".

thay-giao-duoi-hoc-sinh
Thầy giáo đuổi học sinh ra khỏi lớp học online.

Vì cảm thấy khá bất ngờ trước hành động này nên nhiều sinh viên bắt đầu lúng túng và bối rối. Ngay lúc này, giảng viên đã gọi tên từng sinh viên rồi yêu cầu đọc ti rõ yêu cầu trước đó. Thậm chí, thầy giáo còn lặp lại cụm từ "bóp cổ anh chết" khi nhắc tới sinh viên bị cho ra khỏi lớp học.

Đoạn video đã nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Đại đa số các sinh viên đều tỏ rõ sự bức xúc với hành xử và lời nói của thầy giáo.

Thêm vào đó, việc yêu cầu sinh viên nói rõ mình có đủ giác quan như “người bình thường” với 1 sinh viên bị khiếm khuyết gần như là một sự “xúc phạm”. 

thay-giao-duoi-hoc-sinh-1
thay-giao-duoi-hoc-sinh-2
Ý kiến của các sinh viên trong trường hợp trên.

Tin liên quan:

Cô giáo Vật lý Sơn La lộ ảnh nóng khi đi tập huấn: Lỗ hổng bảo mật khi dùng phần mềm học trực tuyến

Giáo viên lộ ảnh nóng khi tập huấn trực tuyến: Không tuân thủ quy chế, làm việc riêng trong giờ

Tin phổ biến