Game - Công nghệ

Instagram ra mắt tính năng "Reels" tại Việt Nam: Bạn đã sẵn sàng để sáng tạo các video mang đậm dấu ấn cá nhân?

An Nhiên - 02/04/2021 11:30 GMT+7

Instagram chính thức ra mắt tính năng "Reels" và cho phép người dùng Việt Nam tạo video dạng ngắn với độ dài tối đa 30 giây.

Người dùng Instagram tại Việt Nam có thể tạo ra những video thú vị mang đậm dấu ấn cá nhân bằng cách truy cập vào mục Reels trên camera của Instagram. Tính năng mới này chính là sân chơi để mọi người thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của bản thân, thoát ra khỏi những giới hạn và thu hút thêm người xem trên toàn thế giới bằng các video ngắn nhưng hấp dẫn.

ung-dung-reel-instagram
Instagram chính thức cho ra mắt ứng dụng Reels tại Việt Nam

Với Reels, bạn có thể quay trực tiếp hoặc sử dụng video đã lưu trong máy để sáng tạo các video vui nhộn. Reels sẽ cung cấp nhiều công cụ giúp chỉnh sửa và tạo mới video như:

  • Speed (Điều chỉnh tốc độ): Tăng tốc hoặc làm chậm một phần video, âm thanh đã chọn để có thể bắt đúng nhịp hoặc tạo video chuyển động chậm.
  • Timer and Countdown (Đồng hồ hẹn giờ và đếm ngược): Đặt hẹn giờ để quay clip dù không cầm thiết bị. Sau khi bạn ấn nút ghi hình, đồng hồ sẽ đếm ngược 3 giây trước khi quá trình quay bắt đầu trong khoảng thời gian đã chọn.
  • Timed Text and Stickers (Văn bản và nhãn dán hẹn giờ): Thêm nhãn dán hoặc văn bản vào một thời điểm bất kỳ tronng video của bạn.
  • Align (Căn chỉnh): Sắp xếp các đối tượng từ clip vừa quay trước khi quay clip tiếp theo, từ đó có thể tạo sự chuyển tiếp liền mạch cho những khoảnh khắc như thay trang phục hoặc thêm nhân vật mới xuất hiện trong video.
  • Touch-Up (Chỉnh sửa): Thêm tính năng kiểm soát cường độ và hiệu ứng làm mịn tổng thể cho các đoạn clip.

Video trên Reels sẽ được tìm kiếm, xem, tương trác trong mục Explore (tìm kiếm và khám phá) trên Instagram. Nếu muốn tăng cảm xúc cho video, bạn có thể chèn các bài nhạc thích hợp trong phần thư viện nhạc (Music Library) hoặc sử dụng giai điệu được Instagram Music gợi ý trong mục Trending (Xu hướng) và For you (Dành cho bạn).

ung-dung-reel-instagram-2
Reels được xem là một đối thủ cạnh tranh của TikTok

Người dùng được gắn tên vào âm thanh gốc do mình tự tạo trên Reels. Vì vậy, những người khác nếu muốn sử dụng có thể ấn vào "sử dụng âm thanh" khi tài khoản đặt ở chế độ Public (Công khai).

Một số tính năng thú vị khác như hiệu ứng thực tế ảo AR có sẵn trên Tin hoặc màn hình xanh cho phép người dùng tự thêm phông nền cũng sẽ được bổ sung nhằm giúp mọi người thỏa sức sáng tạo video trên Reels.

Instagram tại Việt Nam cập nhật tính năng thông báo về chính chủ khi bị chụp màn hình tin nhắn, cư dân mạng mách nhau cách "lách luật"