Đời Sống

HLV Park Hang Seo được phát hành kỷ niệm chương tại quê nhà, nguyên nhân liên quan mật thiết với đội bóng tại Việt Nam

Quỳnh Anh - 02/02/2021 11:39 GMT+7

HLV Park Hang Seo là huấn luyện viên bóng đá đầu tiên được Hàn Quốc cho in hình và phát hành kỷ niệm chương vì những đóng góp của ông với nền bóng đá Việt Nam.

Sáng ngày 1/2 vừa qua, huấn luyện viên Park Hang Seo đã có mặt trong lễ phát hành kỷ niệm chương có in hình của chính mình ở Tổng công ty đúc tiền, bảo mật in ấn và chế tác thẻ nhận diện (KOMSCO) thuộc quận Mapo, thành phố Seoul, Hàn Quốc.

park-hang-seo-2
HLV Park Hang Seo tại buổi phát hành kỷ niệm chương của bản thân

Kỷ niệm chương có in hình HLV Park Hang Seo được phát hành với ba loại vàng, bạc và đồng. Mặt trước có hình ông và người hâm mộ Việt Nam, có chữ ký tay của huấn luyện viên và dòng chữ "Phép thuật Park Hang Seo" (Park Hang Seo Magic).

park-hang-seo-1
park-hang-seo-3
Chi tiết kỷ niệm chương in hình HLV Park

Mặt sau có hình sân vận động Mỹ Đình, nơi tổ chức trận chung kết Suzuki Cup 2018 của Liên đoàn bóng đá ASEAN. Xung quanh mặt sau còn khắc dòng chữ "Đừng cúi đầu vì chúng ta đã cố gắng hết sức" bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn.

Đây là câu mà vị huấn luyện viên đã nói với các cầu thủ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giành huy chương bạc Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) diễn ra hồi đầu năm 2018.

park-hang-seo-4

Ở Hàn Quốc, kỷ niệm chương thường in hình các vĩ nhân, nhà khoa học, các nhân vật có nhiều cống hiến cho quốc gia...Đây là lần đầu tiên một huấn luyện viên bóng đá (thậm chí đang dẫn dắt một đội tuyển nước ngoài) được in hình trên kỷ niệm chương. Chính vì vậy mà khi phát biểu, huấn luyện viên Park Hang Seo cũng tỏ vẻ ngại ngùng: "Tôi đâu sánh được với nữ hoàng trượt băng Kim Yuna" (Kim Yuna là VĐV trượt băng nghệ thuật, được mệnh danh là “Nữ hoàng trượt băng” xứ kim chi).

Kỷ niệm chương có in hình vị HLV họ Park sẽ bắt đầu được nhận đặt mua trước tại Hàn Quốc từ ngày 1 đến ngày 14/2, đến tháng 3 sẽ nhận đơn đặt mua trước tại Việt Nam và chính thức bán ở hai nước trong tháng 5 và tháng 6 năm 2021.

park-hang-seo-6
park-hang-seo-5
Hiện người hâm mộ có thể mua được bộ kỷ niệm chương này trên trang web của Hàn Quốc

Toàn bộ tiền bán kỷ niệm chương sẽ được trao tặng cho dự án phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, theo mong muốn của huấn luyện viên Park.