Đời Sống

Vĩnh Phúc: Chính thức khởi tố vụ án đăng tải clip K.H.I.Ê.U D.Â.M giả mạo quán bar Sunny

Hương Ly - 11/05/2021 15:25 GMT+7

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ việc đăng tải những clip giả mạo như vậy nhằm mục đích gì.

Liên quan đến clip thác loạn được cho là diễn ra tại quán bar Sunny, Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" theo điều 326 Bộ luật hình sự.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: “Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có đủ căn cứ xác định các clip khiêu dâm đồi trụy lan truyền trên mạng Internet cho rằng ở quán Sunny Phúc Yên vừa qua là các clip giả mạo, có nguồn gốc và địa chỉ đăng tải trên trang web có máy chủ đặt tại Mỹ và Nhật Bản, không được cấp phép tại Việt Nam và những hình ảnh đó không phải của quán Sunny Vĩnh Phúc”.

Theo Lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, mục đích của các đối tượng phát tán clip nêu trên đều liên quan đến các trang cá độ bóng đá qua mạng.

"Các trang web đưa clip lên chúng tôi xác định đều là trang cá độ bóng đá, nhóm đối tượng lấy các trang có địa chỉ ở nước ngoài sau đó cắt dán các clip để giả mạo quán bar Sunny rồi đăng tải để gây chú ý. Thời điểm đăng tải các clip trên trùng khớp vào đúng lúc bar Sunny là nơi phát tán dịch của tỉnh Vĩnh Phúc.

Nếu bình thường đưa lên thì sẽ ít người chú ý, nhưng chúng canh đúng thời điểm nhạy cảm để thu hút nhiều người xem. Nhóm đối tượng hiểu rõ, đối tượng clip hướng đến là các bạn trẻ, khi vào xem các clip thì đối tượng sẽ dùng nhiều cách để lôi kéo cá độ bóng đá, đánh bạc qua mạng", Đại tá Đinh Ngọc Khoa thông tin với báo giới.

quan bar sunny club

Hiện tại, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) để truy xét các đối tượng. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ về động cơ của các đối tượng khi phát tán các clip nêu trên.

Được biết, thời gian gần đây, quán bar - karaoke Sunny có địa chỉ tại phường Phúc Thắng, TP. Phúc Yên được coi là điểm nóng dịch COVID-19 khi liên tục xuất hiện nhiều ca nhiễm mới. Nguồn lây được cơ quan chức năng xác định là có liên quan đến nhóm chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19 sau khi rời khỏi khu cách ly tập trung tại Yên Bái.

Cũng từ đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền nhiều đoạn clip bay lắc, thác loạn được cho rằng là ở quán bar này. Trong đó, đáng chú ý nhất là đoạn clip thác loạn tập thể được một trang web chuyên về soi kèo cá độ bóng đá đăng tải khiến dư luận vô cùng hoang mang. Tuy nhiên, kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định các clip khiêu dâm, đồi trụy là giả mạo và hoàn toàn sai sự thật.

Hà Nội ra văn bản hỏa tốc: Tạm dừng quán bia hơi, chợ cóc để phòng chống dịch COVID-19

Tin phổ biến