Xu hướng - MXH

Độ Mixi thẳng thắn trả lời khi có người hỏi chuyện sao kê từ thiện

An Nhiên - 07/09/2021 19:49 GMT+7

Độ Mixi bất ngờ bị hỏi chuyện sao kê những khoản tiền từ thiện anh đã nhận trong thời điểm các nghệ sĩ vướng phải ồn ào quyên góp.

Trong buổi livestream gần đây, Độ Mixi cảm thấy khá bức xúc khi một số cư dân mạng yêu cầu anh sao kê khoản tiền từ thiện đã được nhận. Nam streamer cho rằng những người này đều chưa từng theo dõi và cũng không biết rõ anh là ai. Thực chất, họ chỉ đang đu theo "trend" nên mới đưa ra yêu cầu như vậy.

do-mixi-tu-thien-1
Độ Mixi thẳng thắn trả lời yêu cầu sao kê từ thiện của một số cư dân mạng.

Tuy nhiên, Độ Mixi vẫn không ngần ngại lên tiếng phản hồi về vấn đề này. Theo đó, anh cho biết: "Tôi làm livestream, tôi nhận tiền donate không qua tài khoản ngân hàng nên tôi không sao kê được, được chưa?'.

"Hôm tôi làm từ thiện có video livestream đầy đủ, nếu các bạn cảm thấy rảnh các bạn ngồi cộng từng donate vào, các bạn sẽ thấy số tiền đó ít hơn tổng số tiền trên donate, vì nó không hiển thị được hết... Tôi còn cẩn thận ủng hộ thêm tiền gia đình tôi vào nữa".

Đối với sự việc chuyển 1,2 tỷ đồng từ thiện cho nữ ca sĩ Thủy Tiên, Độ Mixi cho biết vì mọi chuyện chưa rõ ràng nên anh không muốn lên tiếng. 

do-mixi-tu-thien
Độ Mixi đã chuyển 1,2 tỷ đồng (bao gồm tiền cá nhân và tiền của người hâm mộ) cho nữ ca sĩ Thủy Tiên trong đợt quyên góp miền Trung lũ lụt.

Trong nhiều năm làm nghề streamer, Độ Mixi từng lấy tiền cá nhân và trích thêm tiền donate của người hâm mộ để thực hiện một số dự án thiện nguyện.

Cuối năm 2020 - đầu năm 2021, nam streamer và người hâm mộ cũng đã đóng góp xây dựng Cầu Bảng Chang, một cây cầu bắc qua suối tại xóm Nà Tú, xã Ngũ Lão, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. 

do-mixi-tu-thien-3

Đồng thời, anh và Đoàn thanh niên trường ĐH Kinh tế Quốc dân còn thực hiện dự án xây trường học ở miền núi Tây Bắc. Nam streamer cho biết, anh vẫn đang chờ trường khánh thành rồi sẽ công khai cảm ơn khán giả.

Hiện, Độ Mixi chưa thông báo tới mọi người vì vẫn chưa có bảng tên trường và các đơn vị từ thiện. Tuy nhiên, anh cũng không ngần ngại chia sẻ email, tin nhắn của mình với Bí thư Đoàn trường KTQD và những hình ảnh được cập nhật từ lúc tiền trạm cho tới lúc các em đang ngồi học cho mọi người cùng theo dõi.

do-mixi-tu-thien-2
Độ Mixi thực hiện dự án xây cầu từ thiện và cũng đóng góp thêm tiền cá nhân ủng hộ khoảng 15-16 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tin liên quan:

>> Vợ con bị xúc phạm trên sóng livestream, Độ Mixi liền có hành động khiến tất cả nể phục

>> Bị đồn kiếm được 300 tỷ/năm, Độ Mixi búc xúc tiết lộ sự thật phũ phàng đằng sau nghề Youtube tại Việt Nam

>> Tưởng “tộc trưởng” Độ Mixi là người nộp thuế nhiều nhất, cư dân mạng “ngã ngửa” khi phát hiện 1 cô gái sinh năm 1992 nộp 23 tỷ tiền thuế