Đời Sống

Tưởng “tộc trưởng” Độ Mixi là người nộp thuế nhiều nhất, cư dân mạng “ngã ngửa” khi phát hiện 1 cô gái sinh năm 1992 nộp 23 tỷ tiền thuế

Hạnh Quyên - 25/01/2021 15:15 GMT+7

Với số tiền kiếm được là 330 tỷ một năm nhờ viết phần mềm cho Google Play và App Store, cô gái sinh năm 1992 ở Cầu Giấy – Hà Nội là người đóng 23 tỷ tiền thuế gây xôn xao thời gian qua.

Trong một bản tin của VTV, trong năm 2020, Chi Cục Thuế Quận Cầu Giấy đã ghi nhận một cá nhân thu nhập tới 330 tỷ đồng tự nguyện đến kê khai và nộp thuế. Cá nhân này là nữ giới, 28 tuổi, có hộ khẩu tại Quận Cầu Giấy, hiện làm công việc sáng tác phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store. 

nopthue
Thu nhập khủng cùng số tiền đóng thuế cao, cô gái sinh năm 1992 khiến cư dân mạng choáng váng.

Ngoài ra, cũng tại Q. Cầu Giấy ghi nhận thêm một trường hợp khác là một chàng trai 30 tuổi, cũng làm công việc tương tự có thu nhập 260 tỷ đồng, đã đóng thuế 18,1 tỷ đồng trong năm 2020.

Trước đó, thông tin một cá nhân tại Hà Nội nộp thuế 23 tỷ đồng xuất hiện trên mạng khiến nhiều người ngạc nhiên. Rất nhiều trang tin tức đưa tin nhưng lại lấy hình ảnh của streamer Độ Mixi khiến cộng đồng mạng nghĩ rằng cá nhân nộp 23 tỷ tiền thuế chính là anh chàng gốc Cao Bằng.

domixi

Ngay sau đó, trên livestream của mình, nam streamer đã chính thức lên tiếng cho rằng bản thân mình cảm thấy có lỗi với người nộp thuế 23 tỷ và thấy oan ức cho bản thân. Độ Mixi cũng chia sẻ rằng mình không hề có số tiền lớn đến như thế để đi đóng thuế và mong rằng phải tuyên dương cũng như nên bảo vệ thông tin cá nhân những người như vậy.

Vé xem Táo Quân gây "sốc" khi được đẩy giá lên gần 10 triệu đồng 1 cặp, được rao bán khắp "chợ đen"

Tin phổ biến