Đời Sống

Điện Biên: Mất dấu F0 của chùm ca lây nhiễm COVID-19 trong trường học

An Nhiên - 15/05/2021 19:05 GMT+7

Đến nay, tỉnh Điện Biên vẫn chưa thể xác định chính xác nguồn lây bệnh ban đầu của chùm ca nhiễm COVID-19 tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Phong.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, hiện nay vẫn chưa thể xác định nguồn lây ban đầu (tức F0) của chùm ca bệnh COVID-19 liên quan tới bệnh nhân là kế toán công tác tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ). Hai F1 của nữ kế toán đã trở thành F0 và họ đều công tác tại trường PTDTBT Tiểu học Tân Phong. Trường hợp một là bệnh nhân V.T.T, trường hợp hai là bệnh nhân L.T.K. 

mat-dau-f0
Điện Biên vẫn đang khoanh vùng, truy vết để tìm F0 của các ca nhiễm COVID-19

Tại cuộc họp vào sáng 15/5, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên là ông Nguyễn Văn Thắng đã chỉ đạo Huyện ủy Nậm Pồ đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Tân Phong. Bởi lẽ, Chi ủy, BGH nhà trường chưa thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch. Cả 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều tham gia liên hoan chi bộ và tiếp xúc khoảng 25 người, trong đó có cả Phó Bí thư Đảng ủy xã Si Pa Phìn và 1 cán bộ của Trạm Y tế xã.

Lãnh đạo tỉnh cũng xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể đã không tuân thủ quy định về phòng chống dịch để dịch bệnh lây lan. Xem xét sớm nhất trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan gồm:

  • Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ.
  • Lãnh đạo xã Si Pa Phìn, cán bộ, công chức vi phạm quy định phòng chống dịch.
  • Phê bình huyện Nậm Bồ vì để dịch bệnh có nguy cơ lây lan rộng.

Liên quan đến việc làm mất dấu F0 , ông Bằng cho biết, chùm ca bệnh tại trường Tân Phong được xem là ổ dịch mới nên chính quyền đang tập trung khoanh vùng, dập dịch và phối hợp với lực lượng công an để điều tra nguồn lây. 

Tin nên đọc:

>> Bắc Ninh: Giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5, sau khi ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19 mới

>> Điện Biên ghi nhận 2 cô giáo dương tính Covid-19, trong đó có 1 người đang mang thai

>> Nóng: Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng có kết quả dương tính COVID-19