Đời Sống

Người đàn ông đi bộ ròng rã 16 ngày về quê bật khóc khi được ủng hộ 7 triệu đồng: “Em chưa bao giờ cầm số tiền lớn thế này”

Tường Vy - 26/07/2021 09:39 GMT+7

Clip ghi lại cảnh 1 người đàn ông đi bộ ròng rã 16 ngày từ Đắk Lắk về Bình Phước, bật khóc khi được ủng hộ 7 triệu đồng được chia sẻ rộng rãi trên MXH khiến nhiều người xúc động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội để ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cuộc sống của nhiều người lao động khó khăn vì mất việc, không có thu nhập, muốn về quê nhưng không có kinh phí nên phải đạp xe hoặc đi bộ nhiều ngày.

Mới đây, MXH xôn xao với clip ghi lại cảnh 1 người đàn ông khắc khổ bật khóc khi nhận được tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm. Người đàn ông này đã đi bộ ròng rã 16 ngày để trở về quê. Chỉ sau 1 ngày được đăng tải, đoạn clip đã thu hút 1,6 triệu lượt xem.

Trong clip, người đàn ông cho biết: “Em cảm ơn mọi người nhiều lắm. Từ đó đến giờ, em chưa bao giờ cầm số tiền lớn thế này luôn”. Thấy vậy, mọi người liền động viên, an ủi để anh bình tĩnh lại.

a3
Anh Khánh bật khóc khi được cầm trên tay 7 triệu đồng tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm. Ảnh: Kênh14

Theo tìm hiểu, nhân vật chính trong đoạn clip là anh Trần Văn Khánh (SN 1987), trú tại thị trấn Thứ 11, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. Trước đó, anh Khánh đến TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để làm thuê. Do bị tai nạn hơn 2 tháng trước nên anh không thể làm việc, chỉ nằm dưỡng bệnh trong rẫy.

Do dịch bệnh phức tạp, anh muốn về nhà chị gái ở TP Đồng Xoài (Bình Phước) nhưng vì không có tiền nên anh đã quyết định đi bộ. Trước đó, anh đã đi bộ ròng rã suốt 16 ngày, ai cho gì ăn nấy, ngủ vạ vật ở nhà dân ven đường.

a1
Trước đó, anh đã đi bộ ròng rã 16 ngày trời, ai cho gì ăn nấy. Ảnh: Kênh14

Ngày 24/7, khi anh Khánh đến thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R’lấp) thì được người dân thăm hỏi. Biết được hoàn cảnh của anh, một nhóm Facebook có tên Đắk R’lấp 24h đã kêu gọi mọi người giúp đỡ và quyên góp được hơn 7 triệu đồng. Đồng thời, cộng đồng này cũng giúp anh Khánh xét nghiệm Covid-19 để đến Bình Phước. 

Chiều 25/7, anh Khánh đã được lực lượng chức năng giúp bắt xe để về nhà chị gái ở TP Đồng Xoài (Bình Phước) an toàn.

a2
Anh thường ngủ vạ vật ở nhà dân ven đường vì không có tiền. Ảnh: Kênh14

>>> Tin nên đọc:

Toàn bộ 21 người tham dự một đám tang đều dương tính SARS-CoV-2

Hà Nội: Dắt chó đi dạo ngày đầu giãn cách, cô gái trẻ bị phạt 2 triệu đồng

Hà Nội: Đối tượng nào được ưu tiên đi lại trong thời gian giãn cách xã hội?