Xu hướng - MXH

Cô giáo Vật lý Minh Thu gặp lỗi sai cơ bản về quy tắc bàn tay trái và bàn tay phải

An Nhiên - 24/07/2021 16:13 GMT+7

Cô giáo Minh Thu hot nhất mạng xã hội mấy ngày nay đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi gặp phải lỗi sai cơ bản về kiến thức Vật lý.

Cô giáo Minh Thu hiện đang là cái tên gây sốt nhất nhì mạng xã hội khi có hàng trăm nghìn bình luận mỗi lần livestream. Tuy nhiên, việc dạy học của nàng giáo sinh năm 1997 cũng vấp phải nhiều ý kiến tái chiều khi dân mạng từng nhận thấy cô gửi sai công thức cho học sinh.

co-giao-minh-thu-pham-loi-sai (2)
Cô giáo Minh Thu vấp nhiều tranh cãi khi gửi sai công thức cho học sinh.

Đặc biệt là mới đây, cô giáo Minh Thu đã gây ra tranh cãi vì gửi sai quy tắc bàn tay trái. Cụ thể, khi một học trò nhờ cô gửi quy tắc bàn tay phải, nàng giáo đã gửi lại hình ảnh về quy tắc bàn tay trái.

Sau khi nhận được phản hồi từ phía cô giáo, nhiều người cảm thấy hoang mang vì hai công thức này hoàn toàn khác nhau. Với bàn tay trái là dùng bàn tay trái, xòe ra; trong khi ở bàn tay phải lại là dùng bàn tay phải, nắm vào.

co-giao-minh-thu-pham-loi-sai
Cô giáo Minh Thu gửi quy tắc bàn tay trái
co-giao-minh-thu-pham-loi-sai-1
Sự khác biệt giữa quy tắc bàn tay trái và quy tắc bàn tay phải.

Có người tỏ ra thắc mắc, cái cơ bản thế này mà vẫn sai thì thật khó hiểu, chẳng lẽ cô không phân biệt được đâu là bàn tay trái đâu là bàn tay phải? Một dân mạng lại thẳng thắn nhận xét, đến người bình thường cũng biết tay này là tay gì, đâu là xòe tay, đâu là nắm tay, vì vậy, người này đã khuyên nàng giáo phải học hỏi thêm kiến thức Vật lý vì đây còn là kiến thức được dùng để đi thi.

Tin liên quan:

>> Cô giáo Minh Thu "lỡ" chửi bậy khi livestream, bị lập group anti vì nhận tiền donate

>> Thực hư chuyện cô giáo Vật lý Minh Thu chưa tốt nghiệp ĐH Sư phạm?

>> Phương Mỹ Chi làm sai bài thi Lịch sử, xin lỗi cô giáo vì không biết Ấn Độ thuộc châu lục nào