Đời Sống

Clip tranh cãi: Từ chối nhận đồ từ thiện vì rau không được chia thành từng bó

An Nhiên - 19/07/2021 11:09 GMT+7

Cư dân mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều trước đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông không muốn nhận rau từ thiện chỉ vì chúng không được chia thành từng bó. 

Với mục đích muốn hỗ trợ cho vùng tâm dịch đang bị phong tỏa, một số đoàn thiện nguyện đã vận chuyển nhu yếu phẩm, thực phẩm, rau củ đến cho người dân. Rõ ràng, tinh thần sẻ chia là rất đáng quý và nên được lan rộng. Tuy nhiên, mới đây đã xuất hiện đoạn clip gây tranh cãi về một người đàn ông từ chối nhận rau của một đoàn từ thiện.

Trong video, đội tình nguyện đã xếp từng loại rau vào túi bóng rồi để gọn gàng ở một góc. Thế nhưng, người đàn ông được cho là đại diện đến nhận số rau này đã nói: "Rất cảm ơn tấm lòng của các cháu nhưng người ta cũng như tôi, mình tôn trọng người ta thì người ta tôn trọng lại, giờ như thế này khác gì ấy đâu. Rau ngon nhưng mà phải làm hẳn hoi".

Theo người này, đáng lẽ rau phải được chia thành bó hẳn hoi cho người dân, còn nếu làm như thế này thì mọi người sẽ nghĩ rằng mình đang coi thường họ.

Sau khi phải nhận lời phê bình từ người đàn ông, một cô gái trong đội thiện nguyện cho biết cả đội đã cắt rau cả sáng, cả tối nên không có thời gian để bó lại. Nếu người đại diện không muốn lấy đồ từ thiện thì đoàn sẽ chở rau về Bắc Ninh.

tu-choi-nhan-rau-tu-thien-1
Rau được xếp trong túi nilon khiến người đàn ông khó chịu.

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi hai bên to tiếng qua lại. Một số người chứng kiến đều khuyên hai bên nên bình tĩnh khi nói chuyện. Ngoài ra, họ cũng đưa ra biện pháp giải quyết là mua thêm túi bóng rồi chia thành từng bó để trao cho người dân. 

Hiện, vẫn chưa rõ kết cục của đôi bên như thế nào nhưng câu chuyện trên đã trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội. Nhiều người nhận thấy, người đại diện nên thông cảm cho đội tình nguyện đi phát rau vì họ làm từ cái tâm và thật sự việc cắt, xếp và vận chuyển là công việc rất vất vả.

Tin nên đọc:

>> Võ Hoàng Yến bị chồng sắp cưới mắng xối xả khi đi tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Mỹ

>> Thu giữ hơn 3.000 que test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

>> Thực hư hình ảnh ”thi thể bệnh nhân Covid-19 ở TP. HCM”