Đời Sống

Clip: Người đàn ông rút súng uy hiếp chủ đất tại văn phòng công chứng ở Nghệ An

An Nhiên - 07/03/2022 09:44 GMT+7

Một người đàn ông đã cầm súng uy hiếp người khác khi thực hiện chuyển nhượng sổ đỏ tại văn phòng công chứng ở Nghệ An.

Bà Trần Thị Thanh Hóa (SN 1973, trú tại xã Thái Hòa, Nghệ An) đã làm đơn tố cáo về sự việc bị uy hiếp tại phòng công chứng đất.

Trong đơn, bà cho biết ngày 21/2/2022, bà đã thống nhất với bà Quế Thị T. (SN 1975, trú tại Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa, Nghĩa Đàn) về việc nhượng cho bà T. một lô đất rộng 800m2 tại xã Nghĩa Thuận. Đây là lô đất mà trước đó bà Hóa từng mua của một người khác.

Sau khi thỏa thuận, 2 bên thống nhất cùng tới văn phòng công chứng trên địa bàn thị trấn Nghĩa Đàn để làm thủ tục chuyển nhượng. Tuy nhiên, khi bà Hóa đưa bìa đất cho cán bộ làm thủ tục thì nhóm người của bà T. đã giật lấy tấm bìa đó.

Khi vợ chồng bà Hóa cố gắng lấy lại bìa đỏ thì một người đàn ông đi từ ngoài vào đã rút súng đe dọa khiến mọi người hoảng loạn. Sau đó, nhóm người của bà T. cũng xé rách chiếc bìa đỏ.

Bà Hóa cũng viết trong đơn tố cáo, sau khi ra tới cổng văn phòng công chứng, 2 bên có xảy ra cãi nhau và người đàn ông kia tiếp tục rút súng đe dọa. Phía gia đình bà Hóa đã gọi điện báo công an để nhờ can thiệp. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng lập tức tới hiện trường để làm rõ sự việc.

bia-do
bia-do-1

Chiều 6/3, Trưởng Công an huyện Ngĩa Đàn là Thượng tá Nguyễn Xuân Thái cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ người đàn ông cầm súng uy hiếp người dân trong buổi chuyển nhượng đất.

Ông Đàn trả lời trên Trí thức trẻ như sau: "Có sự việc người đàn ông rút súng, liên quan đến đất đai. Đó là súng cao su, ngay sau đó chúng tôi đã mời đối tượng này về làm việc và tịch thu khẩu súng. Hiện vụ việc đang được anh em làm rõ".