Đời Sống

Clip ám ảnh: Nam thanh niên băng qua đường sắt, bị tàu hỏa tông tử vong

An Nhiên - 24/03/2022 11:11 GMT+7

Trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại vụ tai nạn kinh hoàng khi một nam thanh niên cố tình băng qua đường sắt.

Đoạn clip trích xuất từ camera an ninh vụ tai nạn đau lòng xảy ra vào 17h51 ngày 23/3 tại  km 1099+ 950 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn thuộc khu gian Tân Vinh - Diêu Trì, xã Phước Thành (huyện Tuy Phước, Bình Định).

Vào thời điểm đó, hệ thống phòng vệ đường ngang tại tuyến đường sắt đang hoạt động và đã xuất hiện cảnh báo. Thế nhưng, một số phương tiện vẫn cố tình vượt rào để chạy qua đường ray.

Thậm chí, một nam thanh niên còn bất chấp nguy hiểm để phóng xe chui qua rào chắn. Lúc này tàu đang lao tới với vận tốc nhanh, đâm trực tiếp vào người khiến nạn nhân bị hất văng ra xa. Kết quả, nam thanh niên tử vong tại chỗ, chiếc xe máy cũng bị cán đến biến dạng.

Đoạn clip khiến nhiều người bàng hoàng. Đa số mọi người đều cảm thán trước sự liều lĩnh của nam thanh niên.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp đau lòng như thế này. Các phương tiện truyền thông cũng đưa ra rất nhiều cảnh báo về việc cố tình băng qua đường ray khi tàu hỏa đang đến gần. Thế nhưng, nhiều người coi thường lời cảnh báo, bất chấp nguy hiểm để băng sang đường.

Các vụ tai nạn xảy ra thương tâm với hậu quả nghiêm trọng. Điều này không chỉ gây mất mát cho những gia đình nạn nhân mà ngay chính người lái tàu cũng gặp ám ảnh tâm lý. Thế nên, mỗi người tham gia giao thông cần có ý thức hơn trong việc tuân thủ quy định để bảo vệ tính mạng của bản thân và những người khác. Đừng để xảy ra tình trạng "nhanh một phút, chậm cả đời".