Đời Sống

Vụ "bay lắc" tại BV Tâm thần TW 1: Phải nộp 10 triệu VNĐ/tháng cho trưởng khoa

An Nhiên - 23/03/2022 17:06 GMT+7

Đối tượng Nguyễn Xuân Quý phải nộp 10 triệu VNĐ/tháng cho trưởng khoa để có thể mở tụ điểm bay lắc, buôn bán ma túy ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Ngày 22/3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Hà Nội (PC04) đã hoàn thành kết luận truy tố 10 bị can trong vụ mở tiệc bay lắc tại BV Tâm thần Trung ương I

Các đối tượng Nguyễn Xuân Quý (39 tuổi); Nguyễn Văn Ngọc (48 tuổi); Nguyễn Công Thường (36 tuổi); Nguyễn Trung Nguyên (39 tuổi) bị đề nghị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Trong đó, Quý bị cáo buộc cầm đầu đường dây này.

bay-lac
Đối tượng Nguyễn Văn Quý phía bên trái.

Hai bị can Lê Hoàng Hải (27 tuổi) và Bùi Chí Hải (24 tuổi) có hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy". Ngoài ra, PC04 cũng truy tố 4 bị can nguyên là cán bộ bệnh viện Tâm thần Trung ương I, bao gồm:

Nguyễn Anh Vũ (36 tuổi, kỹ thuật viên Khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền): tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý";

Nguyễn Thị Minh Huệ (42 tuổi, điều dưỡng viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền); Bùi Thị Hạt (38 tuổi, hộ lý Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền): tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy";

Đỗ Thị Lưu (53 tuổi, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền): tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

bay-lac-1

Theo kết quả điều tra, mỗi tháng Quý đã nộp cho Trưởng khoa Đỗ Thị Lưu 10 triệu VNĐ. Nếu không nộp tiền, bác sĩ Lưu dọa sẽ không cho đối tượng ra ngoài, không cho điều trị tại khoa và người nhà không được tới thăm.

Sau khi đã mua chuộc được Trưởng khoa và 3 nhân viên y tế, Quý bắt đầu "lộng hành", dọa nạt các nhân viên khác. Vì vậy, mọi người đều sợ hãi, không ai dám đến gần hay nhắc nhở.

PC04 cũng xác định, 3 đối tượng Nguyễn Thị Minh Huệ, Bùi Thị Hạt và Nguyễn Anh Vũ từng nhiều lần cùng sử dụng ma túy tại buồng tự cải tạo của Quý. 

Trong vụ án nêu trên, đối tượng Quý và các đồng phạm đã lợi dụng sơ hở trong việc quản lý và khám chữa tại BV Tâm thần TW I. Do đó, các bị cáo tổ chức hoạt động phạm tội trong thời gian dài nhưng không bị ai phát hiện.

Tin phổ biến