Đời Sống

Hà Nội xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 mới tại công trường xây dựng

An Nhiên - 16/07/2021 14:21 GMT+7

Quán Pizza nơi có nhân viên giao hàng nhiễm COVID-19 nằm cạnh một công trường xây dựng với 6 ca nhiễm COVID-19 từ trước đó.

Ngày 15/7, lực lượng chức năng đã lập rào chắn trước quán pizza tại số 30 phố Đoàn Trần Nghiệp, quận Hai Bà Trưng để khoanh vùng, truy vết người có liên quan. Toàn bộ cửa hàng và những khu vực xung quanh cũng được phun khử khuẩn hoàn toàn. 

Ca nghi nhiễm tại quán pizza là đầu bếp kiếm nhân viên giao hàng. Người này là nam giới, 21 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai.

chum-ca-benh-tai-ha-noi
Cơ quan chức năng đến cách ly y tế tại quán Pizza có nhân viên nhiễm COVID-19. (Ảnh: VnE)

Đáng nói, vị trí của quán pizza nằm ngay cạnh công trường 189 Bà Triệu, khu vực đã ghi nhận 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ trước đó. Hàng ngày, nam đầu bếp kiêm giao hàng khi đi làm sẽ gửi xe tại trung tâm thương mại trên đường Bà Triệu (nơi bệnh nhân 32710 làm việc tại 189 Bà Triệu thường đến gửi xe).

Sang ngày 14/7, nam nhân viên quán pizza xuất hiện triệu chứng sốt. Khi anh đi khám tại bệnh viện Thanh Nhàn và lấy mẫu xét nghiệm thì được phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

chum-ca-benh-tai-ha-noi-1
Quán pizza bị phong tỏa ngay trong đêm. (Ảnh: VnE)

5 ngày trước đó, Hà Nội đã ghi nhận 5 ca nhiễm COVID-19 là công nhân từ TP.HCM ra Hà Nội. Những người này cùng trú tại 89 Bùi Thị Xuân và làm việc tại công trường xây dựng 189 Bà Triệu.

Đến 13/7, Trung tâm Kiếm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính là nhân viên quảng cáo cũng làm việc tại công trường xây dựng 189 Bà Triệu. Người này sau đó đã được định mã số bệnh nhân là 32710. Như vậy, chùm ca bệnh liên quan đến công trường xây dựng này đã ghi nhận 7 ca dương tính SARS-CoV-2. 

Tin nên đọc:

Hà Nội: Ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19, trong đó có 6 ca liên quan đến KCN Thăng Long

Hà Nội: Ổ dịch Quốc Oai thêm 1 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên 10 người

Hà Nội: Nam nhân viên quảng cáo ở phố Trần Cung dương tính với SARS-CoV-2