Đời Sống

Chân dung người thay ông Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch tập đoàn FLC

An Nhiên - 31/03/2022 11:05 GMT+7

Từ ngày 31/3/2022, tập đoàn FLC và Công ty Bamboo Airways sẽ có chủ tịch mới thay thế ông Trịnh Văn Quyết.

HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã thông báo về vị chủ tịch mới của doanh nghiệp sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt. Theo quy định điều lệ tập đoàn, nếu chủ tịch HĐQT bị tạm giam thì phó chủ tịch HĐQT sẽ giữ chức cho đến khi có quyết định mới.

Như vậy, ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch HĐQT FLC chính thức đảm nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT FLC và Bamboo Airways từ ngày 31/3. Ông Thắng sẽ thay thế ông Quyết điều hành tập đoàn cho đến khi có quyết định mới nhất.

flc

Theo tìm hiểu, ông Đặng Tất Thắng tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành xây dựng và quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh quốc). Ông cũng là nhân sự lãnh đạo quen thuộc của FLC và Bamboo Airways. 

Tại Công ty CP Hàng không Tre Việt, ông giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Bên cạnh đó, ông còn là Phó TGĐ của FLC kể từ năm 2014 và được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2021- 20216 từ tháng 4/2021.

Ông Đặng Tất Thắng là nhân sự cao cấp, có kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều hạng mục quan trọng của tập đoàn. Ông cũng tiếp tục phụ trách mảng đầu tư của FLC tại nhiều thị trường trọng điểm.

flc-1

Ngày 29/3, ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch tập đoàn FLC đã bị bắt tạm giam về tội "Thao túng thị trường chứng khoán". Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cũng tiến hành khám xét 21 địa điểm liên quan đến chỗ ở và nơi làm việc của ông.

Nếu tình tiết nghiêm trọng, ông Quyết sẽ phải đối mặt với khung hình phạt 7 năm tù giam. Đồng thời, ông cũng có thể phải nộp bổ sung một khoản tiền khá lớn.

Trước đó, C01 đã tiến hành điều tra, xác minh với Trịnh Văn Quyết và các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS cùng nhiều công ty liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra vào ngày 10/1/2022. 

Sau khi bị bắt, ông Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó TGĐ FLC thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT FLC - Chủ tịch BambooAirways và toàn bộ quyền cổ động tại 2 doanh nghiệp nói trên. Bên cạnh đó, ông Quyết cũng ủy quyền cho bà Hải Yến toàn bộ quyền liên quan đến tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông. 

Tin phổ biến