Đời Sống

Ông Trịnh Văn Quyết bị bắt: Ai sẽ lên điều hành tập đoàn FLC?

An Nhiên - 29/03/2022 21:24 GMT+7

Ngay sau khi Bộ Công an quyết định khởi tố ông Trịnh Văn Quyết, FLC đã ra thông báo về người sẽ thay thế ông điều hành tập đoàn.

Chiều tối 29/3, chủ tịch tập đoàn FLC - ông Trịnh Văn Quyết đã bị bắt về tội "Thao túng thị trường chứng khoán". Hiện, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận chính thức. Tuy nhiên, nếu tình hình nghiêm trọng, ông có thể phải đối mặt với khung hình phạt nặng nhất và nộp bổ sung khoản tiền lớn.

Ông Trịnh Văn Quyết là người định hướng và chỉ đạo trực tiếp nhiều dự án của công ty ở cả trong và ngoài nước. Chính vì thế, khi xảy ra vấn đề, Ban Lãnh đạo của FLC đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra ổn định, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà hội đồng quản trị và ban Tổng Giám đốc đã đặt ra.

trinh-van-quyet-la-ai-1

FLC cũng cho biết ông Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó TGĐ FLC thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT FLC - Chủ tịch BambooAirways và toàn bộ quyền cổ động tại 2 doanh nghiệp nói trên. 

Bên cạnh đó, ông Quyết cũng ủy quyền cho bà Hải Yến toàn bộ quyền liên quan đến tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông. 

flc
Bà Đặng Vũ Hải Yến.

Theo tìm hiểu, bà Vũ Đặng Hải Yến (sinh năm 1978) là Tiến sĩ luật kinh tế, được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc FLC từ ngày 19/6/2019. Bà cũng từng là giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại của Trường Đại học Luật Hà Nội. 

Trong quá khứ, bà Yến từng là Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Sau khi đầu quân về FLC, bà cũng từng được giao chức vụ tương tự.

Bà Vũ Đặng Hải Yến đã 2 lần được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc khi công tác tại FLC. Ngoài ra, bà cũng từng nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và một số công ty thuộc hệ sinh thái FLC.