Đời Sống

Vụ việc 2 mẹ con ở Chí Linh - Hải Dương tử vong có phải do người mẹ trầm cảm?

An Nhiên - 31/03/2022 09:20 GMT+7

Giám đốc trung tâm y tế TP Chí Linh cho biết từ lúc được đưa vào trung tâm điều trị, người mẹ không hề có bất kỳ biểu hiện nào bất thường.

Vụ việc 2 mẹ con tử vong trong trung tâm y tế TP Chí Linh (Hải Dương) đang gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, trên mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều thông tin không đúng về vụ việc.

hai-duong-me-tram-cam-sat-hai-con

Một số người lan truyền thông tin do người mẹ trầm cảm nên mới xảy ra sự việc đau lòng. Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh là ông Hoàng Ngọc Lân xác nhận trên Zing, trong quá trình điều trị, bác sĩ trực và bệnh nhân cùng phòng đều nhận thấy người mẹ này không có biểu hiện bất thường nào.

Ông Lân thông tin thêm: "Nguyên nhân ban đầu được nhận định là tự sát, còn cụ thể thế nào phải chờ công an. Hai mẹ con này mắc Covid-19 không thuộc trường hợp nặng, sức khỏe trước khi mất đang dần ổn định".

chi-linh

Trước đó vào ngày 28/2, hai mẹ con đã được chuyển vào khu điều trị F0 của trung tâm y tế. Thời điểm được đưa đi chữa bệnh, bé trai sốt cao lên tới hơn 40 độ C.

Sang tới 17h00 ngày 30/3, người mẹ không ra nhận cơm, cháo mà đi lại 4-5 lần tại khu vực ngoài phòng. Kế tiếp, bà đã bế con vào khu vực phòng trống bên cạnh. 

Đến hơn 18h00 cùng ngày, người chồng mang hoa quả đến nhưng không thể gọi điện được. Anh này lập tức báo với kíp trực để thông báo tình hình.

Sau đó, nhân viên y tế nhìn vào bên trong thông qua khe cửa thì thấy 2 mẹ con đang nằm dưới đất. Khi cửa được phá, họ phát hiện mẹ và con trai đã tử vong, bên cạnh đặt một con dao nhọn chuyên dùng để gọt hoa quả.

Vì vậy, vào tối muộn 30/3 cư dân mạng đã xôn xao trước thông tin người mẹ trầm cảm, tự tay giết con. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra và chưa có thông báo chính thức. Hiện, mọi thông tin lan truyền trên mạng đều ở dạng tin đồn vì chưa có bằng chứng.

Tin phổ biến