Đời Sống

Phòng khám “không tiếp nhận bệnh nhân” từ địa phương có ca mắc COVID-19 khiến dư luận bức xúc

Minh Anh - 27/05/2021 18:34 GMT+7

Một phòng khám tại Nghệ An thông báo "không tiếp nhận khám bệnh" cho người dân ở các địa phương có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 khiến người dân bức xúc.

Trong ngày 27/5, Sở Y tế Nghệ An đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu, xã Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An.

phong-kham-khong-tiep-nhan-benh-nhan
Thông báo của Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu. (Nguồn ảnh: Internet)

Được biết, trước đó trên mạng xã hội chia sẻ bức ảnh chụp bảng thông báo tại cơ sở y tế này khiến nhiều người bức xúc. Nội dụng cụ thể: "Từ ngày 25/5/2021, phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm!".

>> Bắc Giang: F1 khóa trái cửa nhà, phải dùng xe cẩu tiếp cận để đưa đi cách ly tập trung

Theo đó, những địa chỉ được nhắc đến trong thông báo là nơi có người tiếp xúc gần với anh P.V.L. Anh L được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi nhập cảnh vào Lào.

phong-kham-khong-tiep-nhan-benh-nhan-1
Hành động này của phòng khám khiến nhiều người dân bức xúc. (Nguồn ảnh: Internet)

Qua kiểm tra, đánh giá, phòng khám trên chỉ đạt 21/30 điểm, được xếp loại an toàn thấp theo Bộ tiêu chí chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Bên cạnh việc phải khắc phục những hạn chế còn tồn tại, Sở Y tế Nghệ An cũng yêu cầu Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu không được từ chối khám, chữa bệnh đối với bất kỳ bệnh nhân nào. Trong quá trình khám sàng lọc nếu phát hiện các trường hợp nghi mắc Covid-19 phải thực hiện cách ly.

Liên quan đến thông báo từ chối khám, chữa bệnh của phòng khám trên, Phòng Y tế huyện diễn châu đang hoàn tất hồ sơ đề nghị cơ quan chức năng xử phạt cơ sở y tế vi phạm 70 triệu đồng.

Tin nên đọc:

>> Xót xa hình ảnh bé gái F0 ở Bắc Giang được bố tiễn ra xe, rời xa gia đình vào khu cách ly

>> Người phụ nữ theo Hội thánh Đức Chúa Trời không chịu đi cách ly vì "cúng bài chưa xong nên chưa đi được"

>> TP.HCM: Thêm 10 người sinh hoạt chung giáo phái nghi nhiễm COVID-19

>> Nhói lòng cảnh mẹ mắc COVID-19, con nhỏ 3 ngày tuổi khát sữa trong khu cách ly