Đời Sống

Đà Nẵng: Bi hài chuyện người dân trùm áo mưa khi đi chợ giữa cái nắng 37 độ C

An Nhiên - 19/05/2021 14:14 GMT+7

Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số người dân ở Đà Nẵng đã trùm kín áo mưa khi đi chợ mặc cho thời tiết nắng nóng tới 37 độ C.

Trước tình hình phức tạp của COVID-19, Đà Nẵng đã hạn chế việc tụ tập đông người và thực hiện phát thẻ chẵn, lẻ cho người dân đi chợ hàng ngày. Tất cả các cổng ra vào của chợ Khánh Hòa (Q.Liên Chiểu) đều được Ban quản lý bố trí thành viên nhằm kiểm soát người ra vào bằng thẻ, tiến hành đo thân nhiệt và yêu cầu người dân đeo khẩu trang. Biện pháp này có thể giúp quá trình truy vết dễ dàng hơn nếu chẳng may phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 về sau.

chong-dich-o-da-nang-5
Quy định phòng chống dịch COVID-19 được dán ở xung quanh khu chợ

Tổ trưởng Tổ quản lý chợ Khánh Hòa, ông Phùng Ngọc Quế cho biết trong chợ có gần 40 camera giám sát. 11 nhân viên trong tổ sẽ thường xuyên trực kiểm soát và phát loa thông báo, nhắc nhở tiểu thương và người dân không tụ tập đông người. Khi phát hiện trường hợp chưa thực hiện nghiêm túc quy định, tổ bảo vệ sẽ trực tiếp nhắc nhở và xử lý.

chong-dich-o-da-nang-1
Tổ bảo vệ quan sát người dân và tiểu thương thông qua camera giám sát

Bên cạnh việc chống dịch của địa phương, không ít người dân cũng tự chọn cách phòng dịch cho riêng mình. Mặc cho thời tiết nắng nóng và nhiệt độ nhiều ngày đều hơn 37 độ C, một số người đã mặc áo mưa, đeo khẩu trang và bịt kín mặt để đảm bảo sự an toàn. 

chong-dich-o-da-nang-3
chong-dich-o-da-nang-4
chong-dich-o-da-nang-2
Người dân thực hiện nhiều biện pháp để chống dịch, kể cả trùm áo mưa giữa trời nắng nóng

Trước đó vào ngày 5/5, chợ Phước Mỹ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã bị phong tỏa do phát hiện ca nhiễm COVID-19 từng mua sắm ở chợ. Do đó, hơn 400 tiểu thương tại đây đã lập tức được lấy mẫu xét ngiệm. Ngày 18/5, Đà Nẵng ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, cộng dồn từ ngày 3/5 đến nay đã có 144 ca nhiễm được phát hiện trên địa bàn.

Tin nên đọc:

>> Đà Nẵng làm gì để kiểm soát dịch khi chưa xác định được F0?

>> Hai mục tiêu quan trọng của Đà Nẵng khi thực hiện xét nghiệm toàn dân

>> Đà Nẵng: Phát hiện chủ quán cơm gà mắc COVID-19 khi lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên