Đời Sống

Đà Nẵng: Phát hiện chủ quán cơm gà mắc COVID-19 khi lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên

An Nhiên - 17/05/2021 08:43 GMT+7

Chủ quán cơm gà chưa từng tiếp xúc với các ca nhiễm COVID-19 đã được công bố trước đó. Người đàn ông này được phát hiện nhiễm nCoV khi thành phố tiền hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân 4231 nhiễm COVID-19 được phát hiện thông qua công tác lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên. Đáng nói, người đàn ông này chưa từng tiếp xúc với các bệnh nhân mắc COVID-19 trước đó.

Chủ quán cơm gà năm nay 42 tuổi, bán hàng cùng 1 người ở quán Lộc Ký, số 272 đường Cách mạng Tháng 8. Ông sống cùng mẹ và 2 con trên phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ).

da-nang-covid
Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên để xét nghiệm do chưa xác định chính xác nguồn lây

Từ ngày 30/4-7/5, ông đi chợ Cẩm Lệ mua thực phẩm của nhiều người rồi về quán cơm và không đi đến nơi nào khác.

Ngày 9/5-10/5, ông đến xem câu cá dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương vào buổi trưa, gặp 6 người nhưng vẫn giữ khoảng cách. Đồng thời, chủ quán cơm cũng ghé mua nước dừa tại một quán trên đường Nguyễn Văn Huyên. 

Tối 11/5, ông đến chơi nhà 1 người bạn trên đường Trường Sa và có tiếp xúc với 4 người. Trưa ngày hôm sau, ông xem câu cá ở chân cầu Nguyễn Tri Phương, gặp 5 người nhưng giữ khoảng cách, sau đó ghé quán nước dừa.

Ngày 14/5, ông có triệu chứng sốt, mệt mỏi nên ở nhà và không đi đâu. Ngày hôm sau, ông đến Trạm Y tế phường Hòa Thọ Tây để lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người buôn bán nhỏ trên địa bàn.

Kết quả xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Cẩm lễ thực hiện đều xác định chủ quán cơm gà dương tính với SARS-CoV-2.

Tin liên quan:

>> Đà Nẵng làm gì để kiểm soát dịch khi chưa xác định được F0?

>> Đà Nẵng: Xuất hiện tình trạng khai báo y tế gian dối chỉ để…”đùa chút cho vui”

>> Đà Nẵng: Chủ quán mì Quảng dương tính với COVID-19, khẩn trương truy vết hơn 1000 người

Tin phổ biến