Đời Sống

Ca nhiễm COVID-19 tại chung cư SunView Town từng khám bệnh ở đâu?

An Nhiên - 19/05/2021 09:40 GMT+7

Khi vừa phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19 trú tại chung cư SunView Town, Sở Y tế TP.HCM đã trích xuất kho dữ liệu khai báo y tế điện tử và phát hiện nam bệnh nhân từng khám bệnh tại 2 bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố.

Nam bệnh nhân (BN) nhiễm COVID-19 N.Q.N., 35 tuổi, trú tại Block A1, chung cư SunView Town, đường Gò Dưa, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức từng đến khám bệnh tại Bệnh viện Thủ Đức trước khi đến Bệnh viện Vinmec Central Park 4 ngày. Sở Y tế phát hiện được thông tin này là nhờ tra cứu dữ liệu khai báo y tế điện tử.

Được biết, bệnh viện Vinmec Central Park đã thực hiện tốt việc khai báo y tế điện tử cho các trường hợp đến bệnh viện. Khi phát hiện người bệnh thuộc nhóm nguy cơ, nhân viên phụ trách khai báo y tế sẽ kịp thời phân luồng, hướng dẫn bệnh nhân đến buồng khám sàng lọc rồi đưa vào khu cách ly của bệnh viện để làm xét nghiệm chẩn đoán.

ca-nhiem-sunview-town
Ngành y tế TP.HCM phản ứng kịp thời khi phát hiện ca nhiễm COVID-19

Sau khi nhận được báo cáo từ BV Vinmec về ca nhiễm trú tại chung cư SunView Town, Sở Y tế đã trích xuất thông tin người bệnh từ dữ liệu lớn về khai báo y tế. Từ đó, phát hiện ra nam bệnh nhân từng đến Bệnh viện Thủ Đức trước đó 4 ngày. 

Hiện tại, đã có 12 nhân viên của BV Vinmec Central Park và 14 nhân viên của BV Thủ Đức tiếp xúc gần với người bệnh được xét nghiệm tầm soát. Kết quả cho thấy những người này đều âm tính với SARS-CoV-2. Cả 2 bệnh viện cũng sẽ tiếp tục làm xét nghiệm tầm soát cho các nhân viên từng tiếp xúc với nam bệnh nhân từ xa.

Tin nên đọc:

>> TP HCM: Thêm 1 ca mắc Covid-19 liên quan đến chung cư Sunview Town, lịch trình di chuyển đi qua Hải Phòng

>> Đã có kết quả xét nghiệm lần 1 của 4 người thân sống cùng nhà với ca COVID-19 tại chung SunView Town

>> Xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 tại Bộ GTVT, nhân viên được yêu cầu không rời trụ sở

Tin phổ biến