Đời Sống

Bà Lê Thị Giàu lên tiếng về vụ kiện bà Phương Hằng: Nếu không ai dám kiện thì tội phải kiện!

An Nhiên - 03/06/2021 15:49 GMT+7

Bà Lê Thị Giàu cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng đã có những lời lẽ xúc phạm đối với mình, vì vậy, bà Giàu phải khởi kiện để bảo vệ bản thân.

Về vụ kiện giữa bà Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty CP thực phẩm Bình Tây) và bà Nguyễn Phương Hằng (TGĐ kiêm Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam), bà Giàu cho biết bà Hằng đã có những lời lẽ xúc phạm và mang tính đe dọa tới mình.

Theo bà Giàu, giá trị một con người và thương hiệu sản phẩm do con người tạo ra không thể tính bằng tiền. Những điều này càng không thể bị tổn hại bởi một người thích nói gì thì nói trên mạng xã hội. Vì vậy, bà Giàu cho biết nếu không ai dám kiện thì bà sẽ kiện để bảo vệ chính mình. 

ba-le-thi-giau
Bà Lê Thị Giàu cho biết cần phải khởi kiện để bảo vệ chính mình

Liên quan đến vấn đề này, luật sư Kiều Anh Vũ (Đoàn LS TP.HCM) nhận định, nếu bà Giàu cho rằng bà Hằng có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của mình thì bà có quyền khởi kiện. Tuy nhiên, quyền khởi kiện, yêu cầu khởi kiện và yêu cầu khởi kiện có được chấp nhận hay không là những vấn đề khác nhau.

Tòa án thụ lý vụ kiện không đồng nghĩa với việc sẽ chấp nhận yêu cầu khởi kiện mà còn phụ thuộc vào chứng cứ, quy định của pháp luật... Luật sư Vũ cũng cho biết, để yêu cầu bồi thường thiệt hại với số tiền 1000 tỷ thì cần có thiệt hại và phải chứng minh được thiệt hại đó. 

ba-le-thi-giau-2
Bà Lê Thị giàu đã lập vi bằng các tin nhắn bà Hằng gửi cho mình trong thời gian qua

Theo chia sẻ của bà Giàu, bà và bà Hằng quen biết với nhau khi đến viếng thiền viện Phước Sơn vào năm 2017. Cả 2 đều không có quan hệ bạn bè, quan hệ làm ăn nhưng bà Hằng thường xuyên nhắn tin cho bà Giàu với lời lẽ xúc phạm, đe dọa. Bà Giàu nhiều lần đề nghị bà Hằng dừng lại nhưng bà chủ khu du lịch (KDL) Đại nam cố tình không thực hiện.

Thêm vào đó, trong buổi livestream ngày 14/5, bà Hằng đã có những lời lẽ xúc phạm danh dự, uy tín và bịa đặt, bôi nhọ bà Giàu. Đặc biệt, điều khiến chủ tịch Công ty CP thực phẩm Bình Tây quan tâm là bà Hằng còn xúc phạm tới uy tín thương hiệu Mì lá bồ đề, Dầu nhị thiên đường mà bà Giàu làm chủ.

ba-le-thi-giau-1
Buổi livestream ngày 14/5 của nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng cùng gymer Duy Nguyễn

Vì vậy, doanh nhân Lê Thị Giàu đã khởi kiện doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ra TAND Q.1 (TP.HCM). Đồng thời, bà Giàu còn yêu cầu tòa án buộc bà Hằng phải bồi thường tổn thất về vật chất, tinh thần cho bà với số tiền 1.000 tỉ đồng.

Tin liên quan:

>> Tình huống xoay chuyển, bà Phương Hằng tuyên bố sẽ kiện ngược lại bà Lê Thị Giàu

>> Chia sẻ trong livestream mới nhất, bà Phương Hằng cho rằng “lòng tốt của mình bị giẫm đạp” và sẵn sàng đóng các quỹ từ thiện

>> Nathan Lee cầm cọc tiền “dày cộp”, tuyên bố ủng hộ đại gia Phương Hằng kiện nghệ sĩ... chửi bậy