Đời Sống

48 trường hợp nhập viện sau khi ăn bánh mì ở Đà Lạt

An Nhiên - 22/03/2022 18:31 GMT+7

Hàng chục du khách, vận động viên, người dân đã phải nhập viện cấp cứu vì bị đau đầu, nôn, tiêu chảy... sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở Đà Lạt.

Sáng 22/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Lâm Đồng kết hợp với Phòng Y tế TP.Đà Lạt đã đến BVĐK Lâm Đồng và BV Hoàn Mỹ Đà Lạt để tìm hiểu về các ca bệnh bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mang thương hiệu Liên Hoa.

ngo-doc
Một tiệm bán bánh mì Liên Hoa đã bị tạm dừng kinh doanh (Ảnh: Thanh Niên)

Theo bác sĩ Bùi Văn Độ (Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng), sáng 22/3 đã có gần 48 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. Tuy nhiên, số liệu này chỉ tính với các trường hợp phải đến bệnh viện cấp cứu, số người tự điều trị tại nhà vẫn đang được thống kê.

Phía Bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết, từ 18/3 đến sáng 22/3 đã có tổng cộng 27 bệnh nhân cấp cứu và điều trị vì xuất hiện triệu chứng sốt, nôn, đi ngoài, rối loạn tiêu hóa... Trong số này có tới 9 du khách đến từ Long An, TP.HCM, đều từng ăn bánh mì Liên Hoa.

ngo-doc-1
Bệnh nhân đang được điều trị sau khi ăn bánh mì. (Ảnh: VnExpress)

Theo Thanh Niên, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Nhật Nam (15 tuổi, trú tại xã Phú Hội, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) là vận động viên điền kinh. Nam và bạn cùng phòng đã ăn bánh mì Liên Hoa vào tối 18/3. Sau đó, các vận động viên đều bị ngộ độc nên phải từ bỏ cuộc thi điền kinh diễn ra vào 19/3.

Trong khi đó, anh Huỳnh Văn Hưng (27 tuổi) thông tin, anh đã ăn bánh mì của thương hiệu này liên tục trong 3 ngày 17, 18, 19/3. Tuy nhiên, đến sáng sớm 21/3 thì anh phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm nặng. Hiện tại, bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Những trường hợp bị ngộ độc đều khai báo đã mua và ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa tại một trong các cửa hàng trên đường Trấn Phú, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thị Minh Khai.

Ông Bùi Văn Độ cho biết, thông qua kiểm tra, các cơ sở đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của nguyên liệu sản xuất bánh mì. Đồng thời cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. Vì vậy, những địa điểm vi phạm quy định an toàn vệ sinh thực phẩm đều bị đình chỉ hoạt động để điều tra rõ nguyên nhân.