Đời Sống

Miền Bắc chuẩn bị đón mưa lớn, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng 40 độ C

Dương Quỳnh Lan - 03/06/2021 10:53 GMT+7

Theo dự báo, từ đêm nay đến ngày 4/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to giúp giải nhiệt và chấm dứt những ngày nắng nóng gay gắt.

Hôm nay 3/6, miền Bắc bước vào ngày cuối cùng của đợt nắng nóng cao điểm. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, nắng nóng sẽ tiếp diễn trong ngày ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Nhiệt độ cao nhất khoảng 37-40 độ C.

Tại Thủ đô Hà Nội, mức nhiệt cao nhất trong ngày là 37-39 độ C, có nơi nắng nóng trên 40 độ C, độ ẩm 40-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 19h. Thời tiết nắng nóng, oi bức duy trì cả ngày.

Tuy nhiên, sau những ngày nắng nóng gay gắt, theo dự báo từ chiều tối nay (3/6) do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Tại Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ, mưa lớn xuất hiện từ đêm nay đến ngày 4/6 với lượng phổ biến 80-150 mm/đợt, có nơi trên 150 mm. Nhiệt độ giảm hạ xuống ngưỡng 27-32 độ C, giảm 6-8 độ C so với những ngày trước đó nên thời tiết sẽ mát mẻ, dễ chịu hơn.

Dù vậy, chuyên gia khuyến cáo các đợt mưa lớn sau khoảng thời gian có nắng nóng thường tiềm ẩn nguy cơ về lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm nay (3/6) đến sáng ngày 4/6, có mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo từ đêm 6/6 đến đêm 9/6, ở Bắc Bộ xảy ra một đợt mưa dông diện rộng, vùng núi có khả năng mưa to đến rất to.

Như vậy, trong khoảng 5 ngày tới, Đồng bằng Bắc Bộ duy trì thời tiết mưa dông, nhiệt độ dao động 26-32 độ C, không còn cảm giác quá oi nóng, ngột ngạt.

>>> Tin liên quan:

Trời nắng nóng, đội ngũ y bác sĩ Đại học Y dược Hải Phòng dội nước, đeo nước đá trước ngực để làm mát cho cơ thể

Giữa cái nắng như thiêu đốt của miền Trung, bà con Quảng Bình hướng về tâm dịch Bắc Giang

Vì sao trong điều kiện thời tiết nắng nóng, COVID-19 vẫn bùng phát mạnh mẽ?