Yêu

Vừa kết hôn được 2 ngày, người chồng đòi ly hôn vì vợ bật điều hoà vào ngày nắng nóng

Hương Ly - 02/08/2022 10:58 GMT+7

Sự việc hy hữu này xảy ra ở Trung Quốc và đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi gay gắt về việc ly hôn.

Mới đây, người dùng mạng ở Trung Quốc đã nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt về câu chuyện của một cặp vợ chồng. Theo đó, một người phụ nữ giấu tên ở tỉnh Hà Nam, miền Bắc Trung Quốc đã bật điều hoà trong đợt nắng nóng cuối tháng 7.

dieu hoa
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, hành động này lại khiến mẹ chồng khó chịu vì chi phí trả tiền điện đắt đỏ. Cả hai sau đó đã xảy ra cuộc cãi vã gay gắt và người mẹ chồng đã giận dỗi bỏ nhà đi.

Người chồng sau đó đã tìm thấy mẹ mình và trở về nhà vào khoảng nửa đêm. Trước khi quay trở về nhà, bà mẹ chồng đã phàn nàn với con trai mình rằng bà đã xảy ra một trận cãi nhau với con dâu.

Sau khi nghe mẹ nói, người chồng đã vô cùng tức giận, khi về đến nhà đã hét vào mặt vợ mình. Lúc này, người vợ hỏi chồng liệu có đứng về phía mình khi xảy ra bất đồng quan điểm với mẹ chồng.

Tuy nhiên, người chồng lại phớt lờ câu hỏi và liên tục chửi bới, chỉ tay vào mặt người vợ. Đỉnh điểm là người chồng đã đuổi vợ của mình ra khỏi ra rồi hậm hực bỏ đi. Được biết, cặp đôi này mới kết hôn được 2 ngày.

Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã dấy lên một cuộc tranh luận về vấn đề ly hôn ở Trung Quốc và mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu.

Một người dùng mạng bình luận: “Hãy ly hôn với anh ấy càng nhanh càng tốt, nếu không bạn sẽ đau khổ hơn nhiều”.

Một người bình luận khác viết: “Tôi nghĩ rằng rất nhiều cặp vợ chồng đã kết thúc cuộc hôn nhân của họ vì những mâu thuẫn không thể chịu đựng được giữa mẹ chồng và con dâu”.

Theo Bộ Nội vụ công bố một báo cáo vào tháng 7 cho thấy khoảng 514.000 cặp vợ chồng đã đăng ký ly hôn trong quý đầu tiên của năm 2022. Riêng tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, có nhiều vụ ly hôn nhất kể từ đầu năm nay, với 45.000 cặp vợ chồng đã nộp đơn chia tay. Các tỉnh Quảng Đông và Hà Nam mỗi tỉnh có khoảng 33.000 vụ ly hôn.

Vào năm 2021, chính phủ Trung Quốc đã thông qua một đạo luật yêu cầu vợ hoặc chồng phải trải qua 30 ngày suy nghĩ lại nhằm giảm tỷ lệ ly hôn của đất nước.

Khi vợ chồng nộp đơn ly hôn, họ phải đợi 30 ngày và sau đó xác nhận xem họ có muốn tiếp tục chia tay hay không. Họ được phép rút lại thủ tục ly hôn bất cứ lúc nào trong thời gian đó. Năm 2021, có 2,139 triệu vụ ly hôn, giảm 42,7% so với năm 2020.