Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Những điều thú vị trong tính cách của 12 cung hoàng đạo (Phần 1)

Hương Ly - 29/06/2022 07:49 GMT+7

Tiềm ẩn sâu trong mỗi chòm sao đều có tính cách đặc trưng khác nhau. Cùng SaoDaily tìm hiểu những điều thú vị trong tính cách của từng chòm sao nhé.

Xử Nữ

anh-12-cung-hoang-dao-4-6-696x98

1. Xử Nữ không chấp nhận một kết quả nửa vời. Với những gì chưa rõ ràng, họ khá khó tính và muốn là ra ngô ra khoai. Họ muốn biết tường tận mọi thứ và hiểu rõ chúng.

2. Xử Nữ đôi khi nói những lời nói có tính sát thương cao với người khác. Nhưng họ không cố tình đâu. Nhiều khi, họ khá nóng tính, nói xong còn chả nhớ mình nói gì.

Nhưng, có những lời nói nhẹ nhàng của Xử Nữ, nếu suy nghĩ sâu một chút, thì có thể thấy còn đau hơn nhiều.

3. Xử Nữ là một kẻ tuy che giấu cảm xúc giỏi nhưng lại dễ bị tác động và dễ trào cảm xúc. Họ dễ thương cảm, dễ đồng cảm, dễ tổn thương.

Chỉ một câu nói lạnh lùng, hay một hành động vô tâm của người khác cũng khiến họ để tâm mà suy nghĩ. Họ có thể hiểu, có thể thông cảm nhưng vẫn không tránh khỏi một chút hụt hẫng, đau lòng.

4. Xử Nữ trọng an toàn, làm việc khá nguyên tắc, nhưng nguyên tắc ấy lại được xây dựng bởi sự tùy hứng của họ. Xử Nữ thay đổi trạng thái tình cảm khá nhanh. Họ nhiều khi rất ngẫu hứng, theo kiểu thích là nhích. Đôi khi chẳng có một quy củ nào trong hành động của họ, nhưng họ làm việc vẫn khá chỉn chu.

5. Xử Nữ kĩ tính trong cách nhìn người. Trải qua một quá trình khá lâu để họ đánh giá hoàn chỉnh về người nào đó. Dù có ấn tượng ban đầu mạnh mẽ tới đâu, nhưng họ vẫn luôn cẩn thận trong quá trình giao tiếp của mình.

6. Đôi khi Xử Nữ khá ngây thơ, nhưng ngay phút sau lại trở thành một con người già dặn khó hiểu. Đôi lúc, chính họ còn không hiểu nổi mình.

7. Khi làm việc với Xử Nữ, hoàn toàn dễ hiểu nếu bạn cảm thấy bị mình soi mói, chì chiết quá đáng, thậm chí thấy Xử Nữ quá độc đoán. Họ thường thích làm việc độc lập, vì Xử Nữ chỉ tin vào chất lượng công việc mình làm mà thôi.

8. Xử Nữ kĩ tính khi chọn lựa. Nhưng khi đã chọn lựa lại khó dứt bỏ. Chính vì thế, đi vào trái tim của Xử Nữ rất khó, nhưng đi ra càng khó hơn.

Nhưng đã để đến mức bước ra khỏi thì quay đầu trở về gần như không thể.

9. Luôn lười dọn dẹp nhà cửa, và khi đã "dọn" rồi thì không còn hạt bụi và ngồi cằn nhằn đứa bày bừa cả tiếng

10. Thuộc tuýp người cho đi và mong được nhận lại. Xử Nữ không bao giờ chấp nhận cho không hay xài không của ai.

Thiên Bình

11656464491.jpeg

1. Rất thích ở một mình nhưng bề ngoài thì nhìn rất ham vui

2. Việc mình không thích thì dù có quan trọng cỡ nào cũng đều có thể qua loa, nhưng việc mình thích thì dù không quan trọng cũng đều làm rất cặn kẽ

3. Đôi khi ngu ngốc, đoán trước được mình sẽ bị lừa nhưng vẫn cứ mặc kệ cho qua

4. Thù dai nhưng dễ tha thứ, tha thứ rồi thì vẫn thù dai

5. Xét nét đủ mặt tốt xấu của mọi việc, cuối cùng chẳng rút ra được kết quả nghiêng về phía bên nào

6. Ở ngoài khá vui vẻ nhưng thực chất lại rất hay suy nghĩ lung tung, khá nhạy cảm

7. Dù ghét nhưng không nói, ai cũng giúp đỡ cho dù có yêu hay ghét người đó

8. Không thích bị áp đặt, không muốn theo khuôn khổ

Hai mẫu Thiên Bình bạn thường thấy

Mẫu Thiên Bình thứ nhất: Linh hoạt

- Là người thẳng thắn, nhiệt tình, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm với gì làm ra.

- Có khả năng lôi cuốn người khác, phản xạ nhanh. Tuy nhiên lại làm việc theo hứng thú, dễ nản.

- Tốt bụng, thường sống thiên về tình cảm, dễ để tình cảm lấn át lý trí, nhưng tình cảm không được bền vững lắm, độ chắc chắn không cao, dễ thích nhưng cũng mau quên.

- Chủ động, bạo dạn, thường là đầu tàu cho các cuộc vui, nổi loạn, khả năng làm đầu gấu rất cao

- Thích phiêu lưu, du ngoạn, dễ thích nghi với môi trường mới.

- Liều, cởi mở, hệ số rủi ro chấp nhận cao và là người rất nhiều mưu mẹo nên rất dễ làm giàu.

Mẫu Thiên Bình thứ hai: Ưu tư

- Là người có thần kinh yếu. nhạy cảm, ít nói, giọng nói nhẹ nhàng.

- Mặc cảm, tự ti, trong lớp thường ngồi ở bàn cuối hay một góc nào đó, biết rất rõ nhưng không dám phát biểu

- Có nhận xét rất tinh tế, mưu ít nhưng sâu, tư tưởng "chậm mà chắc còn hơn chạy mà chết"

- Thiên sống về nội tâm, ít bạn chú trọng ở chiều sâu hơn là số lượng, hay lo nghĩ vẫn vơ, dễ bị tổn thương và dễ bị tác động của môi trường.

- Khó giữ được tình cảm, dễ xúc động vì thần kinh yếu, độ rung cảm cao.

- Và có cái dở là thường xử lý tình huống theo hướng tiêu cực. Khi gặp chuyện buồn hay thất tình thì thường nghĩ đến việc xuất gia hay tự trách bản thân

- Dạng người này rất khao khát được yêu thương, được che chở, được khẳng định mình và cần một cái gì đó hay một ai đó để làm điểm tựa

>> Xem thêm: Cung Thiên Bình là gì? Cung Thiên Bình hợp với cung nào nhất trong năm 2022?

Bảo Bình

21656464491.jpeg

Chỉ trong 2 từ thôi: KỲ QUẶC

Bảo Bình xưa nay vẫn nổi danh kỳ quặc, khó hiểu, vậy tính cách kỳ quặc của Bảo Bình thường thể hiện thế nào?

Các bạn Bảo Bình kiểm chứng xem nhé:

1. Luôn âm thầm dõi theo những người đã đi qua cuộc đời mình và luôn mỉm cười dù cuộc sống có ra sao . Bảo Bình có chút vô cảm , có chút vô tâm , có chút vô tình nhưng trong sâu thẳm họ cũng rất quan tâm.

2. Không phải kỳ quặc, mà là khó hiểu đến nỗi không nắm bắt nổi.

Muốn được người khác quan tâm, che chở. Nhưng người ta quan tâm, che chở rồi thì chạy mất dép.

Đang buồn tự khắc sẽ nói nhiều như chưa được nói bao giờ, tính cách thất thường, thay đổi liên tục,...

Cũng chả hiểu nổi mình là người như thế nào nữa. Bất lực.

3. Thích người ta muốn điên lên rồi nhưng lại vẫn cố tỏ ra lạnh lùng, không chịu mở mồm trước mà nhất quyết chờ người ta nói trước mới chịu, không thì sẽ tự suy nghĩ vớ vẩn rồi mối quan hệ đó sẽ chấm dứt lúc nào không hay.

Khi thích ai đó thì tự nhiên lại tạo ra khoảng cách, ngại ngùng ra mặt và mất tự nhiên với người ta luôn.

Còn khi không thích hay không yêu nữa thì lại vô cùng phũ phàng, lạnh lùng, luôn tránh mặt, một câu cũng không nói.

4. Hay suy nghĩ vớ vẩn đến stress cả não, tâm trạng lao dốc bất chợt và chỉ thích khóc. Lúc thì nói nhiều kinh khủng, lúc thì cậy mồm cũng không nói một câu. Dễ tin người, luôn tìm cách để không làm mọi người phải phật lòng nên đôi lúc bản thân phải chịu thiệt thòi. Thỉnh thoảng có cảm giác bị bỏ rơi, bị cô lập.

5 Khi người khác quan tâm thì tỏ ra vô cùng bất cần và khó chịu. Người ta không quan tâm nữa thì buồn không tả nổi. Muốn được quan tâm nhưng sợ phiền. Cũng muốn yêu đương như người bình thường nhưng sợ phiền. Làm cho người ta thích mình rồi quay đầu chạy cắt liên lạc với họ vì sợ phải yêu.. Nói chung là sợ phiền.

6. Thích cười thì cười, thích khóc thì khóc, không nể nang bố con thằng nào. Không thích diễn kịch, ghét gì thì thể hiện ra ngoài mặt, không giấu diếm. Thấy gì nói đó, chỉ quan tâm sự thật chứ không quan tâm cách mình nói nó khó hiểu ra sao.

7. Phong cách ăn mặc cũng rất kì dị, lúc thì như đi đám (đen toàn bộ), lúc thì tưởng bị phong ấn (đỏ toàn bộ); lúc thì đột nhiên thay đổi sang vintage dịu dàng nhẹ nhàng, lúc lại hầm hố hiphop...

8. Bạn bè, đặc biệt bạn bè thân thiết rất thích Bảo Bình. Mà quái ở chỗ, tất cả giả trẻ, gái trai, bê-đuê...phải chịu đựng con người lúc nóng lúc lạnh này. Lúc nói như sếu, lúc câm như hến. Nhiều lúc tự suy diễn cuộc sống, phán xét thói xấu của bạn bè một cách chủ quan, rồi đâm ra cáu giận mà không một lời giải thích, khiến đối tượng bị tổn thương sâu sắc.

Bảo Bình cứng đầu, đố ai đoán định hoặc lay chuyển được suy nghĩ trừ chính bản thân của cậu ấy. Đa phần do Bảo Bình tự rời xa bạn bè, chứ không ai chủ động rời xa cậu ấy cả. Càng muốn níu kéo cậu ấy càng sợ, càng chán nản và buông tay nhanh hơn. Kỳ quặc!

9. Lúc mới quen:

Người hơn tuổi bảo hiền hiền, ngoan ngoãn giống phụ nữ truyền thống

Người kém tuổi gặp bảo trẻ con, dễ gần

Người same same tuổi thì bảo lầm lì ít nói

Thực tế: Nhây, bựa, điên điên, tư tưởng phóng khoáng vượt thời đại.

Song Ngư

anh-12-cung-hoang-dao-4-12-696x9

1. Song Ngư thích cuộn mình trong đóng gối cả ngày chỉ vì cảm giác ấy là nơi mà chúng nó cảm thấy thoải mái nhất

2. Song Ngư hay luyên thuyên chả rõ ràng nội dung. Đôi khi người đối diện nghe chẳng hiểu gì, nhưng Ngư không cần biết điều đó. Ngư chỉ cần nghĩ "Chắc nó hiểu mình nói gì..." và tiếp tục câu chuyện.

3. Song Ngư là đứa rất làm ngơ với những thứ gọi là trào lưu (kiểu 1 bộ phim hot chẳng hạn), kiểu như không bận tâm lắm. Rồi sau một thời gian khi cái trào lưu đó qua đi thì nó mới mò lại, giống kiểu phản ứng chậm, đi sau thời cuộc nhưng rồi cũng thôi, mau chán.

4. Ai cũng bảo Song Ngư nhút nhát, ít nói, ít giao tiếp. Nhưng bên trong, Song Ngư nào cũng muốn thể hiện chính mình. Chỉ có điều, khi họ chuẩn bị bước lên trước mọi người thì họ lại sợ và thụt lùi lại.

5. Song Ngư rất thích soi gương, rọi kính cái gì tận dụng để soi là soi, chỉ đơn giản là soi coi nó đang đẹp hay xấu thôi.

6. Song ngư ở nhà luộm thuộm, đầu tóc rối bời, mặc đồ có khi bị rách nữa nhưng chắc chắn và luôn luôn là khi ra đường nó phải đẹp.

7. Khi thích ai đó thì chuyện về người đó cứ biết muốn hết, từ vô tình biết từ người khác hay đoán được nhờ rình mò facebook người ta.

8. Song Ngư không bao giờ viết status kiểu huỵch toẹt ra đâu, nó thích viết bóng gió.

9. Song Ngư khi điên tiết lên thì cho dù đối phương có xin lỗi thế nào đi chăng nữa thì trong 5 - 10 phút đầu chẳng có lời xin lỗi nào được Song Ngư chấp nhận mà họ còn làm lớn hơn nữa. Nhưng không xin lỗi thì sao? Tin tôi đi, mối quan hệ của bạn và Song Ngư sẽ bị lung lay dữ dội.

10. Song Ngư rất giỏi xoay sở chuyện tiền bạc. Nhưng cũng là kẻ phá tiền. Bạn có thể thường xuyên gặp Song Ngư đang túng thiếu nhưng sẽ không bao giờ thấy cảnh Song Ngư bị "đói".

11. Song Ngư tự làm bản thân họ mệt nhiều hơn bất kỳ ai. Họ có thể năng động thế nào không biết, nhưng khi họ buông câu "chán" bạn sẽ không nhận ra họ cách đó vài phút nữa...