Đời Sống

Báo Trung Quốc: “Bóng đá Việt Nam bị thổi phồng, tuyển Việt Nam cũng thường thôi”

Hương Ly - 23/06/2021 09:42 GMT+7

Tờ Sina (Trung Quốc) vừa có bài viết tỏ rõ sự tức giận cho rằng “dư luận Việt Nam có quan điểm chĩa mũi dùi và liên tục công kích tuyển Trung Quốc”.

Mới đây, tờ Sina (Trung Quốc) đã có bài viết với tiêu đề "Bóng đá Việt Nam bị thổi phồng. Dư luận Việt Nam chê tuyển Trung Quốc nhưng bản thân tiềm năng của tuyển Việt Nam cũng chỉ thường thôi". Nội dung bài viết chê điểm yếu của tuyển Việt Nam là thể trạng thấp bé và mong muốn đội nhà sẽ chung bảng đấu để đánh bại thầy trò Park Hang Seo.

bao trung quoc
Tờ báo Trung Quốc tỏ thái độ giận dữ khi đội nhà bị dư luận Việt Nam chê bai.

“Dư luận Việt Nam cho rằng bóng đá Trung Quốc có những nguồn lực đầu tư tài chính hàng đầu thế giới, nhưng tính chuyên nghiệp của đội tuyển Trung Quốc đương đối kém và rất thiếu ổn định; tuyển Trung Quốc kém xa tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran…

Dư luận Việt Nam có quan điểm chĩa mũi dùi và liên tục công kích tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này thực sự rất phiến diện. Lý do khiến họ có cái nhìn như vậy không tách rời những kết quả tốt gần đây của đội tuyển Việt Nam.

Bởi tuyển Việt Nam cũng đã lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup, trong khi đó, thành tích của Trung Quốc không hề tốt hơn so với tuyển Việt Nam. Vậy nên, dư luận Việt Nam mới coi thường tuyển Trung Quốc như vậy.”- báo Trung Quốc tỏ ra hết sức giận dữ khi đội nhà bị dư luận Việt Nam chê bai.

doi tuyen viet nam
Theo tờ Sina nhận định “trình độ của tuyển Việt Nam cũng chỉ bình thường thôi”. Ảnh: Ngọc Linh

Thế nhưng, theo tờ Sina nhận định “trình độ của tuyển Việt Nam cũng chỉ bình thường thôi”: “Họ có một nhược điểm cố hữu là thể trạng thấp bé, đồng nghĩa với thể lực và khả năng tranh chấp không tốt mà đây lại là một trong những nền tảng rất quan trọng của bóng đá. Nếu không có khả năng đối đầu về thể lực thì dù thế nào đi chăng nữa, kỹ thuật có tốt đến mấy cũng khó phát huy được.

Trong tình huống phải đối đầu những đối thủ có thể trạng vượt trội hoặc gặp áp lực lớn, những cầu thủ có thể trạng kém sẽ gặp thua thiệt rất lớn. Vì vậy, nếu không có những trường hợp đặc biệt xảy ra, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không thể chen chân vào VCK World Cup, vòng đấu 12 đội đã quá sức đối với họ”.

Tờ báo Trung Quốc chê điểm yếu của tuyển Việt Nam và mong đội nhà sẽ chung bảng đấu và đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cuối cùng, tờ Sina chốt lại: “Trước sự kiêu ngạo của dư luận tại Việt Nam, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc rất mong đội nhà có thể xếp chung bảng đấu với tuyển Việt Nam. Tuyển Trung Quốc sẽ đánh bại họ và đó là lời đáp trả đanh thép nhất với truyền thông và người hâm mộ Việt Nam".

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 1/7, tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur (Malaysia).

VTV "nhắc khéo" loạt người nổi tiếng văng tục, chửi thề trên MXH

Tin phổ biến