Đời Sống

Báo Trung Quốc “chết cười” khi thấy CĐV Việt Nam hô hào đại náo thiên cung bằng tỷ số 10-0

Hương Ly - 08/07/2021 16:15 GMT+7

Tờ báo Sohu (Trung Quốc) mới đây gây chú ý khi đăng tải bài viết với tiêu đề: “Nằm bảng B cùng tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam đang rất hạnh phúc".

Không có gì lạ khi thời gian gần đây, truyền thông Trung Quốc liên tục dành giấy mực về đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Mới đây, tờ Sohu (Trung Quốc) đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Nằm bảng B cùng tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam đang rất hạnh phúc". Nội dung bài viết liên tục công kích CĐV Việt Nam và đánh giá thấp khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

bao trung quoc danh gia thap kha nang thay tro Park Hang Seo
Truyền thông Trung Quốc đánh giá thấp khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo đó, mở đầu bài viết, tờ báo này đưa ra bình luận: “Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc đã được xếp chung bảng B ở vòng loại cuối cùng World Cup. Kết quả này khiến dư luận Việt Nam vui mừng khôn xiết.

CĐV Việt Nam đã rất phấn khích. CĐV Việt Nam thậm chí còn hô hào sẽ "đại náo thiên cung" bằng cách đánh bại tuyển Trung Quốc với tỷ số 10-0, khiến các CĐV Trung Quốc chết cười!

Tại sao CĐV Việt Nam lại tự tin đến thế? So với đội tuyển Iraq, người hâm mộ Việt Nam rõ ràng thích gặp tuyển Trung Quốc hơn nhiều. Trong khi đó, nếu so sánh giữa tuyển Việt Nam và Lebanon, tôi nghĩ các cầu thủ tuyển Trung Quốc sẽ có tinh thần sẵn sàng để đánh bại tuyển Việt Nam cao hơn.

Có người nói rằng không phải tuyển Việt Nam dễ bị đánh bại hơn mà là Lebanon thuộc khu vực Tây Á và đang vào phom. Tuyển Việt Nam có thực sự mạnh hơn so với Lebanon? Chúng tôi cho rằng không phải như vậy".

doi tuyen Viet Nam

Không dừng ở đó, tờ Sohu tiếp tục đưa ra những đánh giả về khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo khi phải đối đầu với các quốc gia “sừng sỏ” là Đông Á và Đông Bắc Á.

"Bóng đá Việt Nam quả thực đã có những bước phát triển vượt bậc. Lối chơi nhanh dần trở thành phong cách của họ. Tuy nhiên, thành tích của tuyển Việt Nam chỉ giới hạn ở khu vực Đông Nam Á. Nếu phải cạnh tranh với các đội tuyển Đông Á và Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, có thể nói tuyển Việt Nam sẽ rất khó để nghĩ tới chiến thắng.

Không thể phủ nhận rằng tuyển Việt Nam đã chơi tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, sức mạnh của họ đang bị dư luận Việt Nam thổi phồng lên một cách quá đáng!"- tờ Soha đánh giá.

Cuối bài, tờ Sohu tỏ ra tự tin vào khả năng đội nhà giành trọn 6 điểm trong hai trận đối đầu với tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup.

Tờ báo Trung Quốc cho rằng đội nhà có thể giành 6 điểm khi đối đầu tuyển Việt Nam.

"Sẽ là tốt nhất nếu tuyển Trung Quốc đánh bại tuyển Việt Nam. Tuyển Trung Quốc có thể làm điều đó bất kể là trên sân nhà hay sân khách".

Xin nhắc lại, theo lịch đấu hiện tại của Liên đoàn Bóng đá châu Á, trận lượt đi giữa hai đội tuyển ở vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 7/10/2021. Trận lượt về đá ở Việt Nam vào ngày 1/2/2022 (đúng Mồng Một Tết Nguyên Đán 2022).

Tiền đạo tuyển Anh bị tấn công mạng, miệt thị màu da vì pha ngã dẫn đến quả penalty