Đời Sống

Vừa khen Văn Lâm hết lời, báo Trung Quốc “quay ngoắt 180 độ” dọa người gác đền của ĐTVN

Hương Ly - 07/07/2021 15:32 GMT+7

Tờ Sina (Trung Quốc) khen Văn Lâm cao lớn nhưng lại cho rằng đấy cũng sẽ là nhược điểm của thủ môn ĐTVN.

Vào lúc 17h chiều ngày 6/7, thủ thành Đặng Văn Lâm đã được Cerezo Osaka giao nhiệm vụ bắt chính trong trận cầu gặp Guangzhou thuộc lượt đấu thứ năm vòng bảng AFC Champions League 2021. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn, Cerezo Osaka dễ dàng chiến thắng với tỷ số 5-0. Trong 90 phút so tài, Văn Lâm chỉ một lần phải trổ tài khi hàng công Guangzhou tỏ ra vô hại.

van-lam-duoc-bao-trung-quoc-khen-ngoi
Thủ môn Đặng Văn Lâm bắt chính ở trận Cerezo Osaka thắng đậm Quảng Châu 5-0

Ngay lập tức, Văn Lâm đã trở thành chủ đề được tờ Sina (Trung Quốc) để ý và đưa ra bàn luận. Đầu tiên, tờ Sina giới thiệu về Văn Lâm: "Đặng Văn Lâm là cầu thủ mang 2 dòng máu Việt Nam và Nga. Anh ta sinh ra tại Nga và được đào tạo trong môi trường bóng đá Nga từ nhỏ. Thủ môn này từng khoác áo Dynamo Moscow và CSKA Moscow, 2 đội bóng nổi tiếng ở xứ sở Bạch dương.

Năm 22 tuổi, Văn Lâm tới Việt Nam thi đấu. Đến khi 24 tuổi, cầu thủ này được khoác áo ĐTQG Việt Nam".

dang van lam

Sau đó, tờ báo này đã có những đánh giá về chuyên môn của Văn Lâm: "Như mọi người vẫn nói, thủ môn giỏi sẽ giúp gia tăng 50% sức mạnh đội bóng. Văn Lâm là một thủ môn như vậy.

Tuyển Việt Nam tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua khi trở thành lá cờ đầu của Đông Nam Á. Họ còn có khả năng thách thức tuyển Trung Quốc.

Khuyết điểm của tuyển Việt Nam trước đây chính là chiều cao hạn chế của các cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự. Do vậy, sự xuất hiện của Văn Lâm đã bù đắp đáng kể điều đó.

Văn Lâm sở hữu thể hình ấn tượng khi cao tới 1m86, ngoài ra còn có sải tay dài. Nhờ có Văn Lâm, tuyển Việt Nam không còn e ngại những tình huống không chiến. Trước đây, bóng bổng chính là vũ khí quen thuộc được tuyển Trung Quốc sử dụng khi đối đầu các đội tới từ Đông Nam Á".

Thế nhưng, vừa dứt lời khen Văn Lâm cao lớn thì ở cuối bài viết, tờ Sina lại cho rằng đấy cũng sẽ là nhược điểm của thủ môn ĐTVN nếu địch thủ biết khai thác tốt: "Văn Lâm là một thủ môn điển hình của châu Âu. Anh ta cao to, được đào tạo ở môi trường bóng đá Nga. Nhưng cũng từ đó, anh ta có điểm yếu để các cầu thủ Trung Quốc tận dụng, là các pha bóng sệt vì ngả người chậm.

dang-van-lam

Wu Lei chơi bóng rất linh hoạt và vô cùng mạnh mẽ. Anh ta sẽ là khắc tinh của Văn Lâm. Chỉ cần Wu Lei chơi đúng phong độ, công với những vệ tinh xung quanh thi đấu ổn, không khó để đội tuyển Trung Quốc hạ đội tuyển Việt Nam".

Được biết, thời gian qua, truyền thông Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến những động thái lớn, nhỏ của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022. Những câu chuyện bên lề hay thông tin về đội tuyển Việt Nam đều được báo chí Trung Quốc cập nhật chi tiết.

Xin nhắc lại, tuyển Việt Nam chung bảng B với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Đội tuyển lần lượt gặp Australia (7/9), Nhật Bản (11/11), Saudi Arabia (16/11), Trung Quốc (1/2) và Oman (24/3) trên sân nhà.

Tuyển thủ Italy bị nhân viên an ninh đẩy khỏi sân vì ăn mừng sau chiến thắng?

Tin phổ biến