Xu hướng - MXH

Bài tập hỏi bố sợ gì, cô nhóc Tiểu học có pha “quay xe” khét lẹt khiến ai đọc cũng “tức anh ách”

Hương Ly - 23/07/2021 11:34 GMT+7

Câu trước còn khen bố là anh hùng, câu sau cô nhóc Tiểu học đã “bóc phốt” bố sợ vợ khiến ai nấy cũng phải bật cười.

Tập làm văn hay Tiếng Việt là môn học vô cùng quan trọng giúp trẻ tư duy, vận dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt. Cũng chính nhờ môn học có tính “linh hoạt” này đã tạo ra bao tràng cười cho người lớn, nhất là đối với những trẻ em lớp 1 mới tập tành làm văn.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ truyền tay nhau bài tập làm văn của một học sinh Tiểu học hỏi về người hùng. Cụ thể, sau khi giới thiệu người hùng của mình là ba, cô nhóc này tiếp tục trả lời câu hỏi “Vì sao em xem đó là người hùng?” với đáp án “Vì ba em không sợ gì hết”.

bai tap lam van cua hoc sinh tieu hoc

Nghe đến đây bố của cô nhóc còn chưa kịp mừng ra mặt thì đã bị chính cô con gái rượu bóc phốt. Theo đó, ở câu hỏi tiếp theo “người hùng của em có sợ gì không”, cô bé lập tức đưa ra đáp án “sợ mẹ của em”.

Đọc đến đây ai nấy cũng phải bật cười vì hóa ra bố của cô bé “ra ngoài là cá mập, về nhà là cá con”, vẫn phải “khúm núm” trước “nóc nhà”.

Tuy nhiên, đáp án trên khiến cô giáo chưa hài lòng nên đã đặt dấu chấm hỏi phía sau. Mặc dù không biết bài tập làm văn của cô bé có được điểm tối đa hay không nhưng hầu hết cư dân mạng đều cho cô bé 10 điểm vì thật thà.

Trước đó, cư dân mạng cũng truyền tay nhau bài tập làm văn của học sinh lớp 3 tả về loài cây yêu thích nhất. Tuy nhiên, thay vì tả những cây cối như mít, xoài, ổi... cô nhóc Tiểu học này lại tả loại “cây” nằm ngoài sức tưởng tượng của giáo viên.

bai tap lam van ta cay yeu thich

Cụ thể, bài văn của cô bé Tiểu học như sau:

"Gần nhà em có rất nhiều cây. Cây phượng có, cây mai có, cây đa cũng có. Nhưng gia đình em thích nhất cây... ATM. Hằng ngày, người người đến chăm sóc.

Cây ATM đó thuộc ngân hàng. Nó màu xanh dương, có màn hình và các nút để bấm chọn số tiền mình cần. Ngoài ra nó còn có các chỗ để lấy tiền, chỗ để rút thẻ. Nó rất cao và to, ngày nào đi cùng mẹ, em cũng thấy mẹ em khổ sở đứng trên bậc tam cấp để rút tiền.

Em rất quý cây ATM này vì cây chẳng những cho ra tiền, mà nó còn làm đẹp khu phố nhà em".

Bài viết tuy lạc đề và vẫn có lỗi chính tả nhưng sự thành thật của cậu nhóc khiến ai nấy cũng phải bật cười.

Clip thót tim: Đan Trường đang diễn thì bị cưa nửa người, vẫn ra sức hát dù cơ thể tách làm đôi?