Đời Sống

Nam sinh đạt điểm 10 môn Ngữ Văn kỳ thi THPT được tuyển thẳng vào trường Đại học có tiếng

An Nhiên - 21/07/2021 09:58 GMT+7

Thí sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia là một nam sinh học tại trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam).

Nam sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là Đặng Văn Quang, học sinh trường THPT Chuyên Lê Thánh Thông. Trong suốt 3 năm học, Quang đã 3 lần đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và giải Nhất môn Văn trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 được tổ chức tại TP.HCM.

Sau khi đọc bài Văn điểm 10 của Quang, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, ông Hà Thanh Quốc nhận xét đây là bài thi tuyệt vời, suy nghĩ và lối tư duy đều vượt trội dù mới chỉ là học sinh lớp 12. Nếu có thang điểm trên 10, ông sẽ không tiếc để chấm thêm cho bài thi này.

nam-sinh-diem-10-van-2
Đặng Văn Quang 3 lần đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Theo thầy Lê Thành Vinh, Hiệu trường trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, vừa qua, Quang đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội. 

Đồng thời, thầy cũng tiết lộ, nam sinh học tốt đều gần như tất cả các bộ môn. Trong đợt thi học kỳ Quang đạt điểm 10 môn Toán. Điểm trung bình các môn Tự nhiên của nam sinh này đều trên 9.0.

nam-sinh-diem-10-van-1
Chân dung nam sinh Đặng Văn Quang

Về gia cảnh của nam sinh, hiệu trưởng cho biết nhà Quang nghèo, ba mẹ đều làm nghề tự do. Trước đây gia đình ở Tây Nguyên, sau đó đã gửi em về ở với nội tại huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Thầy Vinh cho biết: "Trong 3 năm học, Quang ở ký túc xá của trường. Thầy cô và nhà trường đã chăm sóc, tạo điều kiện cho em phát huy hết khả năng mà phải không lo về vấn đề tài chính". Quang cũng là học sinh duy nhất viết thư gửi vị lãnh đạo trường trước lễ bế giảng. Em gửi lời cảm ơn thầy vì đã tạo điều kiện để giúp các em phát huy hết năng lực của mình.

Tin liên quan:

>> Có hay không chuyện thí sinh dương tính với Covid-19 tử vong khi đi thi THPT Quốc gia 2021?

>> CĐM nhận xét đề thi GDCD kỳ thi THPT Quốc gia lắt léo như kịch bản phim truyền hình

>> Kỳ thi THPT Hà Nội: Có 4 thí sinh diện F0, tổ chức thi tốt nghiệp thành 2 đợt

Tin phổ biến