Đời Sống

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc bị xử phạt như nào sau vụ từ chối bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19?

Quỳnh Anh - 14/05/2021 16:19 GMT+7

Liên quan tới vụ việc Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc bị tạm đình chỉ do từ chối người đến khám sàng lọc COVID-19 (vợ chồng Giám đốc Hacinco), cơ quan chức năng đã xác định 2 lỗi vi phạm và xử phạt phòng khám này 20 triệu đồng.

Ngày 13/5 vừa qua, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đã bị tạm đình chỉ hoạt động để xác minh và xử lý thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận ngày 12/5 là cặp vợ chồng Giám đốc Công ty Hacinco (BN3633, 3634).

>>>Hà Nội: Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc do từ chối tiếp nhận bệnh nhân nghi mắc COVID-19<<<

Theo đó, ngày 9/5, BN3633 - vợ của Giám đốc công ty Hacinco có tới Phòng khám Thu Cúc để khám sàng lọc COVID-19 với biểu hiện đau họng. Mặc dù bệnh nhân khai có từng đi Đà Nẵng, song nhân viên tại phòng khám không tiếp nhận và đã hướng dẫn bệnh nhân trên về trạm y tế phường để khai báo dịch tễ, xét nghiệm sàng lọc. Đến ngày 13/5, bệnh nhân được Bộ Y tế thông cáo đã mắc COVID-19. 

thu cuc 1

Trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã làm việc với Phòng khám đa khoa Thu Cúc và ra quyết định phạt cơ sở y tế này mức phạt 20 triệu đồng vì 2 sai phạm:

Thứ nhất, phòng khám không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh. Thứ hai, phòng khám không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, phía Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc ((đơn vị quản lý Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc) đã ký nhận quyết định và thừa nhận hành vi vi phạm hành chính về hành vi trên.

Tin phổ biến