Đời Sống

Hà Nội: Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc do từ chối tiếp nhận bệnh nhân nghi mắc COVID-19

Hương Ly - 13/05/2021 14:17 GMT+7

Theo thông tin từ Sở Y tế TP Hà Nội, vừa có quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc liên quan đến ca bệnh COVID-19.

Ngày 13/5, Sở Y tế Hà Nội ra quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa Thu Cúc (địa chỉ: Số 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) do ông Tạ Quang Mậu là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

dinh chi hoat dong phong kham da khoa thu cuc
Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (Trần Duy Hưng, Hà Nội) - Ảnh: Phòng khám cung cấp

Lý do đình chỉ phòng khám này là để xác minh và xử lý thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận ngày 12/5. Đồng thời, đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ 13/5 và chỉ được tiếp tục hoạt động trở lại khi có văn bản cho phép của Sở Y tế TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) có báo cáo nhanh về 3 trường hợp xác định mắc COVID-19 ở Hà Nội. Trong đó, có trường hợp bệnh nhân N.T.T.H. (sinh năm 1979, ở 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) được phát hiện dương tính với COVID-19 sau khi đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.

Bệnh nhân khai báo thông tin y tế trước khi vào khám tại Bệnh viện Thu Cúc. (Ảnh minh họa)

Qua điều tra dịch tễ, ngày 9/5, bệnh nhân có đến khám sàng lọc tại Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng phòng khám không tiếp nhận điều trị, tư vấn “đi về”.

Sau khi thông tin này được đăng tải, Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc đã vấp phải làn sóng chỉ trích từ dư luận về việc "không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về" cho người dân đến khám sàng lọc.

Theo ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y, dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội trao đổi với VietNamNet cho biết, trường hợp đã có biểu hiện bệnh như trên phải coi như ca nghi mắc. Nhân viên y tế khi phát hiện phải tạm thời giữ lại, gọi ngay cho CDC hoặc Trung tâm Y tế để thực hiện các bước chuyên môn tiếp theo.

Tuy nhiên, phòng khám lại hướng dẫn bệnh nhân về địa phương để khai báo. Do việc tự giác chấp hành của người bệnh không tốt, bệnh nhân không khai báo, hôm sau vẫn tiếp tục đi làm.

Hiện, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng hoạt động phòng khám ĐKQT Thu Cúc để phục vụ việc điều tra, trích xuất camera, xác định người tiếp xúc gần.

Tổng Hợp

Tin phổ biến