Đời Sống

Cán bộ xét nghiệm COVID-19: Nóng không dám bật quạt vì sợ virus "bay" tứ tung

Hương Ly - 14/05/2021 14:36 GMT+7

Mặc dù thời tiết vào hè vô cùng nóng bức xong các nhân viên y tế tại CDC không thể bật quạt vì sợ nguy cơ virus "bay" trong không khí.

Tính đến thời điểm hiện tại Hà Nội đã có 182 ca bệnh, là địa phương có số lượng người nhiễm COVID-19 cao nhất trên cả nước. Tương đương với số lượng người nhiễm COVID-19 là các trường hợp F1, F2 tăng cao. Theo báo Tuổi Trẻ, CDC Hà Nội những ngày quá xét nghiệm khoảng hơn 5.000 mẫu, có những ngày lượng mẫu cao hơn, như 3 ngày vừa qua họ nhận và hoàn tất 17.000 mẫu xét nghiệm.

Ảnh minh họa

Cũng theo nguồn tin trên, dù thời tiết đã vào hè vô cùng nóng bức xong các cán bộ tại CDC vẫn không chịu mở quạt hay máy điều hòa, chịu đựng sự oi bức toát mồ hôi đẫm áo trong bộ trang phục trùm kín.

"Mỗi khi vào phòng xét nghiệm phải mặc đủ quần áo, trang bị bảo hộ, vào rồi mà ra thì phải thay bộ đồ bảo hộ khác. Tiếc bộ quần áo, có anh chị ở trong phòng làm việc từ 20 giờ đến gần 2 giờ sáng hôm sau. Lúc được nghỉ ngơi, mồ hôi chảy ướt quần áo. Mùa nóng, mặc bộ đồ bảo hộ rất khổ vì mồ hôi nhiều dẫn đến mất nước, mất điện giải. Những anh em đi lấy mẫu cũng rất khổ, họ phải mặc bộ đồ bảo hộ ngoài trời nóng" - Bác sĩ Lê Thị Thanh Hải - Trưởng Bộ phận miễn dịch sinh học - Khoa xét nghiệm chia sẻ.

Nói về lý do nóng không dám bật quạt, chị Phùng Hoàng Yến - Phó trưởng Khoa Xét nghiệm, CDC Hà Nội thổ lộ: "Chúng tôi làm việc theo dây chuyền, mỗi người là một mắt xích, không thể thiếu mắt xích nào. Thế nhưng, đây là khu vực dễ lây nhiễm, không thể bật quạt, nguy cơ virus "bay" tứ tung. Chỉ có một số khu vực được dùng điều hòa, còn lại nóng hơn nữa cũng phải chấp nhận".

Nhân viên y tế đo thân nhiệt của một phụ nữ đang điền tờ khai y tế bên ngoài một bệnh viện tại Hà Nội Việt Nam ngày 05/05/2021. AFP - NHAC NGUYEN

Có thể nói, đợt dịch thứ 4 bùng phát ở nước ta, từ các tiểu thương, doanh nghiệp, người kinh doanh du lịch đến bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng chức năng phòng dịch đều có những nổi khổ riêng. Điều mà ai cũng mong muốn nhất ở thời điểm hiện tại là dịch COVID-19 sớm được đẩy lùi, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân.

“Điếc không sợ súng”, Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp tổ chức show chụp hình lớn, không ai đeo khẩu trang