Đời Sống

Đặng Văn Lâm bị Muangthong United kiện lên FIFA, người đại diện cầu thủ đáp trả: "Chúng tôi làm đúng luật"

Quỳnh Anh - 26/01/2021 10:54 GMT+7

Do những mâu thuẫn về hợp đồng và sự bất đồng trong phát ngôn giữa phía CLB Muangthong United và đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm, mới đây, chủ tịc CLB Muangthong tuyên bố đã hoàn tất thủ tục kiện cầu thủ này lên FIFA.

Ngày 25/1, báo Thairath đăng tải bài phỏng vấn với ông Wilak Lohtong – Chủ tịch CLB bóng đá Muangthong United – Về vấn đề mâu thuẫn với nam thủ môn Đặng Văn Lâm.

Theo ông Lohtong, phía CLB Muangthong đã hoàn tất việc kiện Văn Lâm lên Liên đoàn Bóng đá Quốc tế FIFA do những lùm xùm gần đây:

"Chúng tôi đã trao cơ hội để Văn Lâm có thể thương lượng, nhưng phía cậu ấy từ chối. Chắc chắn sẽ không có bất kỳ một cuộc thảo luận nào nữa. Mọi thứ đang theo đúng quy trình và chúng tôi đã hoàn tất việc kiện Văn Lâm lên FIFA".

dang-van-lam-2

Phía Muangthong United cũng chia sẻ thêm rằng CLB vẫn luôn tạo điều kiện cho Văn Lâm, trao cho anh nhiều cơ hội nhưng thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga không trân trọng và để phong độ tụt thê thảm. CLB thậm chí còn tìm thêm cơ hội tại J.League cho Văn Lâm và hi vọng sẽ kết thúc hợp đồng một cách êm đẹp, song vì Văn Lâm và người đại diện của anh không hợp tác, thậm chí có những phát ngôn sai lệch về đội bóng, nên giờ đây 2 bên sẽ phải nhờ tới FIFA.

Bắt đầu hợp đồng với CLB Muangthong United từ đầu năm 2019, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có 2 năm thi đấu trên mảnh đất Thái Lan khá thành công. Tuy vậy, thời gian gần đây, cả hai bên đã có những khúc mắc không thể giải quyết và phải dùng tới luật pháp để phân định.

Theo đó, phía truyền thông Thái Lan tố Đặng Văn Lâm thường xuyên bỏ tập, cắt đứt liên lạc với CLB và có động thái muốn “dứt áo ra đi” vì phải ngồi dự bị. Ngược lại, tối muộn ngày 12/1 vừa qua, người đại diện của nam cầu thủ đăng bài trên trang cá nhân, tuyên bố Văn Lâm là cầu thủ tự do, do đội bóng Muangthong United vi phạm về tài chính.

dang-van-lam-1

Đáp lại, phía Muangthong United cho biết CLB vẫn hoàn thành nhiệm vụ trả lương cho cầu thủ và hợp đồng với Văn Lâm vẫn chưa chấm dứt. CLB cho Văn Lâm và người đại diện thời gian suy nghĩ và bàn bạc lại song đôi bên không tìm được tiếng nói chung. Chính vì điều này, cùng với phát ngôn của người đại diện Andrey Grushin của Văn Lâm trên trang cá nhân dẫn đến việc CLB này quyết kiện nam cầu thủ lên Liên đoàn Bóng đá Quốc tế FIFA.

Trước thông tin về vụ kiện tụng này, người hâm mộ Văn Lâm khá hoang mang vì nó có thể ảnh hưởng kha khá tới sự nghiệp của cầu thủ này, nhất là khi truyền thông đồn đoán anh chuẩn bị có cơ hội chơi cho đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka tại J.League 1

van-lam-ava

Tuy vậy, trả lời phỏng vấn của tạp chí Người Đưa Tin mới đây, người đại diện của Văn Lâm cho biết mọi việc sẽ được làm sáng tỏ trong vài ngày tới. Grushin cũng khẳng định rằng: "Chúng tôi làm đúng luật và không việc gì phải sợ vì thông tin này".