Đời Sống

Đại diện câu lạc bộ Muangthong United lên tiếng sau khi bị người đại diện của Văn Lâm tố không trả lương

Hạnh Quyên - 14/01/2021 11:22 GMT+7

Đại diện Muangthong United khẳng định không nợ lương và tuyên bố sẽ kiện người đại diện và thủ môn Đặng Văn Lâm sau khi bị cáo buộc vi phạm về các vấn đề tài chính.

Tối muộn ngày 12/1, Andrey Grushin – người đại diện của Văn Lâm công bố thông tin: "Đặng Văn Lâm được chấm dứt hợp đồng với Muangthong United do đội bóng vi phạm về các vấn đề tài chính. Hợp đồng này chấm dứt theo đúng các quy định của FIFA".

01610596873.png

Thông tin người đại diện Đặng Văn Lâm đưa ra khiến tất cả đều bất ngờ bởi trước đó, Văn Lâm liên tục đối mặt với nhiều thông tin bất lợi từ báo chí Thái Lan khi cho rằng, anh chàng thủ môn đã có động thái nổi loạn đòi ra đi và cắt đứt liên lạc với CLB Muangthong United trong thời gian qua.

Đến chiều 13/1, chia sẻ trên trang báo Siam Sport, Giám đốc thể thao Ronnarit Suewaja khẳng định Muangthong United không nợ tiền lương Văn Lâm và sẽ tiến hành mọi hành động pháp lý khi đưa vụ việc kiện lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng như FIFA.

"Đợt trước, chúng tôi cố gắng giữ mọi thứ diễn ra một cách bình thường. Sau đó, Văn Lâm có không hài lòng khi phải ngồi dự bị cho Somporn Yos. Anh ấy đề nghị các HLV không để anh ấy ngồi dự bị. Chúng tôi vẫn trao cơ hội cho cậu ấy, bao gồm cả việc tìm kiếm một CLB mới. Đại diện của chúng tôi tại Nhật Bản cũng đã liên hệ với một số đội ở J.League như đã đưa tin trước đó.

11610596873.jpeg
Giám đốc thể thao Ronnarit Suewaja

Người đại diện nói rằng hợp đồng của Văn Lâm đã chấm dứt. Tôi xác nhận rằng đó không phải là sự thật. Có hai lần chúng tôi thử hủy hợp đồng thông qua thư điện tử, đề cập đến khó khăn tài chính của CLB. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng không có sự chậm trễ trong việc thanh toán lương kể từ tháng 2/2020 khi dịch Covid-19 bùng phát.

Các cuộc họp với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) và các CLB đều được ghi lại trong đó có việc cắt giảm lương. Giữa con số cắt giảm 30 hay 50% lương theo lời khuyên của FIFA thì chúng tôi chọn 30% để không làm ảnh hưởng nhiều đến cầu thủ và gia đình họ.

Chúng tôi thỏa thuận vấn đề này với tất cả các cầu thủ sau đó trở lại trả lương như bình thường. Chúng tôi cũng đã thanh toán lương trong tháng này. Người đại diện của Văn Lâm nói rằng CLB nợ hai tháng lương, trái luật của FIFA và có thể hủy hợp đồng bất cứ lúc nào là không đúng. Không thể hủy hợp đồng bằng cách đó. Ý định duy nhất của người đại diện là nắm cơ hội đàm phán chuyển nhượng tới CLB khác.

21610596873.jpeg

Thực tế, chúng tôi tạo điều kiện cho Văn Lâm. Chúng tôi chờ cậu ấy trở lại tập luyện để thương lượng các điều khoản ra đi. Chúng tôi nghĩ đôi bên đã làm việc cùng nhau rất ăn ý trong hai mùa giải qua. Thế nhưng, cuối cùng, người đại diện đã chọn cách phớt lờ và chuyển sang hủy bỏ hợp đồng.

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi nghĩ đã cho phía Văn Lâm đủ thời gian. Vì vậy, chúng tôi phải thực hiện mọi hành động pháp lý. Bằng cách báo cáo với FAT và FIFA về những việc làm của người đại diện Văn Lâm, trong đó có tước giấy phép hành nghề vì vi phạm nghiêm trọng các quy định của FIFA. Những hình phạt nặng khác bao gồm lệnh cấm tham gia bóng đá với cầu thủ và người đại diện liên quan".

Hiện tại, Đặng Văn Lâm vẫn ở Thái Lan chờ hoàn tất visa và thủ tục, hiện rất nhiều thông tin cho rằng khả năng lớn anh sẽ gia nhập Cerezo Osaka ở Nhật Bản. Tuy nhiên, Văn Lâm vẫn chưa lên tiếng chính thức về tin đồn trên.

 

Bị báo Thái tố bỏ tập, đại diện Đặng Văn Lâm công bố đơn phương chấm dứt hợp đồng lúc nửa đêm

Tin phổ biến