Đời Sống

Từ tháng 7, những mẫu điện thoại 2G, 3G sẽ bị cấm nhập khẩu về Việt Nam

Hạnh Quyên - 26/01/2021 10:29 GMT+7

Từ 1/7, những điện thoại chỉ chỉ hỗ trợ mạng 2G, 3G sẽ không được nhập khẩu vào Việt Nam, nếu sản xuất hoặc nhập khẩu trước đó vẫn được phép lưu hành.

Thông tư 43 về "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất – phần truy cập vô tuyến" vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành sẽ có hiệu lực từ 1/7 tới. 

Theo thông tư mới, tất cả các máy điện thoại di động được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam từ thời điểm trên phải được tích hợp công nghệ E-UTRA (công nghệ 4G).

dien thoai den trang

Thông tư áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có hoạt động sản xuất, kinh doanh các thiết bị thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chuẩn trên lãnh thổ Việt Nam. 

Như vậy, các sản phẩm thiết bị điện thoại di động nếu đơn thuần chỉ có tính năng 2G hoặc 3G hoặc kết hợp cả 2G và 3G thì đều không được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam.

dien thoai 2G, 3G

Với những điện thoại có tính năng 4G, đồng thời có cả 2G, 3G thì vẫn được sản xuất và nhập vào Việt Nam. Những điện thoại chỉ có tính năng 2G, 3G được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam trước ngày 1/7 thì vẫn được phép lưu hành.

Quy định trên được xem là một bước chuẩn bị cho lộ trình tắt sóng 2G dự kiến vào quý 1/2022, cũng như chủ trương "phủ sóng" smartphone trên toàn quốc.

Sơn Tùng là người Việt đầu tiên xuất hiện trong tựa game 'Free Fire', trở thành nhân vật mới: Skyler