Đời Sống

Bộ đội Biên phòng bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép “về quê ăn Tết” qua đường mòn lối mở

Quỳnh Anh - 18/01/2021 11:25 GMT+7

35 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam đã bị bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai bắt giữ.

Theo Báo Pháp Luật, khoảng 4h30 sáng ngày 17/1, tại khu vực Mốc 151, thôn Bản Phố, xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, có 35 đối tượng nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào Việt Nam đã bị lực lượng bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai bắt giữ.

nhap-canh-trai-phep-1
Các đối tượng bị bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai bắt giữ

Lợi dụng thời tiết giá rét và đêm tối, 35 đối tượng gồm 17 nam và 18 nữ (độ tuổi chủ yếu từ 1999 – 2003) đã từ Trung Quốc di chuyển vào lãnh thổ Việt Nam. Các đối tượng hầu hết là người dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng này khai nhận đã vượt biên trái phép sang Trung Quốc từ tháng 9/2020, làm thuê tại các xưởng gỗ thuộc tỉnh Quảng Tây. Đến ngày 17/1, khi vượt biên “về nhà ăn tết” thì bị lực lượng Biên phòng bắt được. Các đối tượng đã được kiểm tra sức khỏe và đưa đi cách ly theo quy định.

nhap-canh-trai-phep-2
35 đối tượng bị đưa đi cách ly theo quy định

Thời gian gần đây, nhiều vụ việc nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ nước ta khiến lực lượng Biên phòng phải xiết chặt canh gác đường biên giới, kiểm soát các đường mòn lối mở, nhằm ngăn chặn các đối tượng có ý định nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ Việt Nam. Nguyên nhân ban đầu được cho là Tết Nguyên đán đang đến gần, những người dân lao động xa quê đều muốn trở về đón tết cùng gia đình.

Tuy vậy, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại ở khu vực Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, hành động vượt biên, nhập cảnh chui, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là một hành động đáng lên án. Chính vì vậy, lực lượng chức năng cùng người dân khu vực biên giới cần hết sức cảnh giác, phát hiện điều đáng ngờ cần báo ngay cho cơ quan chức năng để đảm bảo duy trì công tác bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19.