Đời Sống

Phát hiện có thêm 3 người phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng BN1440

Hạnh Quyên - 31/12/2020 15:18 GMT+7

Ngoài 5 trường hợp đi chung xe với BN1440 được phát hiện trước đó, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm 3 đối tượng là phụ nữ tại Campuchia cùng tham gia nhập cảnh trái phép.

Ngày 31/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết ngoài 5 đối tượng đi chung xe với bệnh nhân 1440, đi từ biên giới Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam, còn có thêm 3 phụ nữ tại Campuchia cùng tham gia nhập cảnh trái phép.

Nhóm 9 người này chia ra làm hai xe và có lịch trình di chuyển dày đặc. Nhóm thứ nhất gồm 6 người lên ô tô 7 chỗ do tài xế M.V.T điều khiển.

01609401684.jpeg
Chiếc ô tô chở bệnh nhân 1440 và nhóm thứ nhất

Nhóm thứ 2 gồm 3 người phụ nữ được ông T.V.U điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai i10 BKS 67A-15173 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại huyện An Phú) đón tại gầm cầu C3, xe đi qua ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú đến chợ Đồng Ky.

Sau đó, xe này chạy đến quốc lộ 91B đến gần cầu Cồn Tiên xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang, cách vòng xuyến cầu Cồn Tiên khoảng 20m thì thả 1 người khách đi Cà Mau xuống. Người khách này được một người tên Th. (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại thành phố Châu Đốc) chở về xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Sau đó, T.V.U chở 2 người còn lại chạy tiếp qua phà Châu Giang (TP Châu Đốc) đi qua phà Mương Miễu tuyến Tân Châu - Hồng Ngự rồi đi tiếp đến huyện Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An), dọc đường có ghé một quán phở ven đường (không rõ tên quán) để ăn uống, 2 người khách thì ngủ trên xe.

Tiếp đó, xe đi thẳng đến TP Hồ Chí Minh, đến chợ An Đông, 2 người khách ghé tiệm vàng để đổi tiền trong khoảng 20 phút (không nhớ tên tiệm), rồi 1 người xuống tại đây, người còn lại tiếp tục lên xe yêu cầu T.V.U chở đến nhà khách số 2 (không rõ đường đi, địa chỉ) cách tiệm vàng khoảng 6km.

UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành chức năng khẩn trương truy vết, khoanh vùng những người tiếp xúc gần với những đối tượng nhập cảnh trái phép để cách ly y tế theo đúng quy định.

 

BN 1440 nhập cảnh “chui” vào Việt Nam: Nhờ mẹ chi tiền vượt biên, có khả năng bị xử lý hình sự