Đời Sống

Lắp camera dọc biên giới để chống xuất, nhập cảnh trái phép

Hạnh Quyên - 30/12/2020 17:05 GMT+7

Bộ Quốc phòng chỉ đạo Tập đoàn Viettel phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trang bị hệ thống camera quan sát và giám sát dọc biên giới để ngăn các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của những người xuất, nhập cảnh trái phép qua các đường ngang, lối mở dọc tuyến biên giới, lực lượng biên phòng đã tăng cường các biện pháp kiểm soát.

Để tăng cường biện pháp kiểm soát, Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cho biết, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Tập đoàn Viettel phối hợp với Bộ Tư lệnh BĐBP trang bị hệ thống camera quan sát nhằm giám sát các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

01609322364.jpeg
Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng

Theo Thiếu tướng, việc lắp đặt camera hiện đang được triển tại một số đồn biên phòng cửa khẩu trọng điểm và một số đồn biên phòng cửa khẩu nơi có những điều kiện về thiết bị truyền dẫn.

Tại một số đơn vị ở vùng sâu, vùng xa cũng đang tiến hành khảo sát, nghiên cứu triển khai lắp đặt camera trong thời gian tới.

11609322364.jpeg
Ảnh minh họa

Với tình hình dịch Covid-19 tại các quốc gia xung quanh Việt Nam đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, tình hình thời tiết khí hậu rất thuận lợi cho dịch bệnh phát triển.

Thời gian này cũng là thời điểm nhu cầu của người Việt Nam đang cư trú, sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài về quê ăn Tết tăng mạnh, sẽ có những cá nhân đang làm việc tại nhưng quốc gia khác vì sợ dịch mà tìm cách lẩn trốn về Việt Nam qua các đường mòn, lối tắt gây phức tạp cho tình hình dịch bệnh ở trong nước.

21609322364.jpeg

Để ngăn chặn tình trạng trên, BĐBP đã bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ tại các tuyến biên giới. Siết chặt công tác kiểm tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở và tại các cửa khẩu, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người dân địa phương không tiếp tay đưa, dẫn người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

BĐBP hiện đang quản lý, bảo vệ trên 5.000 km đường biên giới đất liền và trên 3.000 km đường biên giới biển với 433 đồn biên phòng. Địa hình biên giới rất khó khăn, hiểm trở, phức tạp. Một số tuyến cư dân hai bên sinh sống sát đường biên, là điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đưa dẫn người xuất nhập cảnh trái phép, gây khó khăn rất lớn cho công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Biên phòng.

31609322364.jpeg

Việc lắp đặt hệ thống camera dọc biên giới sẽ giúp giảm bớt quân số và khắc phục được những hạn chế về thời gian, góp phần lớn vào việc phát hiện, ngăn chặn triệt để hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, tránh nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát, lây lan từ biên giới vào nội địa.

 

Việt Nam ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 mới do nhập cảnh trái phép, nâng tổng số ca bệnh lên 1454

Tin phổ biến