Đời Sống

Sự thật cảm động đằng sau hình ảnh bé gái mang 6kg tiền lẻ đi mua vàng tặng bố mẹ ở Long An

DIỆU HUYỀN - 07/11/2022 18:45 GMT+7

Gần đây, mạng xã hội loan truyền hình ảnh bé gái cùng bố của mình đã đem một "núi tiền lẻ" đến tiệm trang sức kèm theo chú thích: "Bé gái đem 6kg tiền lẻ đi mua vàng tặng bố mẹ". Song thực hư câu chuyện là như thế nào?

Mới đây, một tiệm vàng trên địa bàn huyện Đức Hòa (Long An) đã chia sẻ lên mạng xã hội một câu chuyện: "Hạnh phúc là vô giá khi có một đứa con ngoan yêu thương cha mẹ. Em bé dùng tiền lẻ tiết kiệm bỏ heo của mình để mua vàng tặng cha mẹ. Một hành động làm cảm động tất cả những người chứng kiến". 

Kèm theo đó là hình ảnh một người đàn ông dẫn theo con gái đi mua vàng với những cọc tiền lẻ được sắp xếp ngay ngắn cũng như hình ảnh về hóa đơn mua chiếc lắc tay bằng vàng với tổng giá trị gần 28 triệu đồng.

Bài viết đã nhận lượng tương tác "khủng" từ cư dân mạng. Hình ảnh nhân chứng, vật chứng rõ ràng khiến câu chuyện về tình cảm gia đình được lan truyền rộng rãi.

Su-that-be-gai-mang-6kg-tien-le-mua-vang-cho-bo-me
Hình ảnh được tiệm trang sức chia sẻ

Theo tìm hiểu của VietNamNet, người cha trong câu chuyện cảm động nói trên là anh Võ Hữu Tấn (42 tuổi, trú tại huyện Đức Hòa, Long An). Anh Tấn xúc động cho biết, hai con của anh tên Võ Đoàn Xuân Nhi (13 tuổi) và Võ Hoàng Duy (8 tuổi) đã sử dụng số tiền để dành từ nhiều năm trước của mình để mua trang sức tặng bố.

"Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Tôi không ngờ hai con để dành được nhiều như thế. Tôi cũng không biết các con để dành từ lúc nào nữa", anh Tấn cho hay.

Theo chia sẻ của anh Tấn, vợ chồng anh làm nghề bán phở đã 8 năm nay. Mỗi ngày sau khi bán xong, các bé đều xin anh 1-2.000 đồng tiền lẻ hoặc bớt tiền ăn sáng để "bỏ ống". Các bé không sử dụng số tiền này để mua đồ ăn vặt mà bỏ vào trong thùng đựng nước loại 20 lít.

"Nói là ống heo, nhưng thực tế đó là cái bình nước 20 lít được chế riêng để các con bỏ tiền vào. Mỗi đứa một thùng, đều đặn mỗi ngày các con đều nhét tiền lẻ vào đó. Ban đầu là tụi nhỏ có ý định mua xe nhưng mới đây tôi bị một tai nạn mất ngón tay cái khi chặt xương bò làm phở, phải đi nối lại, các con thấy thương bà nên quyết định lấy hết số tiền dành dụm mua lắc tặng", anh Tấn nói.

Su-that-be-gai-mang-6kg-tien-le-mua-vang-cho-bo-me
2 thùng nước loại 20 lít chính là "ống heo tiết kiệm" của bé gái và em trai

Theo lời kể của anh Tấn, ban đầu, mục đích chính của số tiền tiết kiệm này là để mua xe hơi. Từ trước đến nay, gia đình anh Tấn đều về quê ở Bến Tre bằng xe máy. Nhưng đi xe máy chật chội lại nắng mưa, hai đứa trẻ bắt đầu hình thành thói quen tiết kiệm để mong đạt được ước mơ. 

Khi thấy các con tiết kiệm như vậy, anh Tấn trêu nếu ai để được tiết kiệm nhiều tiền hơn, khi mua ô tô sẽ được ngồi ghế trước.

Tuy nhiên, mấy hôm trước, hai con anh Tấn nói, bây giờ xăng đắt quá mà phải chờ đợi, xếp hàng để đổ, rất phiền phức nên không mua xe ô tô nữa. Tay bố bị tai nạn lao động xấu nên hai con của anh quyết định dùng tiền tiết kiệm để mua cho bố cái lắc tay bằng vàng đeo cho đẹp khiến anh rất bất ngờ.

"Mẹ chúng nó trêu thế cho mẹ tiền nâng mũi nhá nhưng 2 đứa không chịu. Chúng nó bảo mẹ đẹp rồi nên nhường món quà này cho bố. Thực sự, khi nghe xong, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Tôi không ngờ hai con lại nghĩ được vậy", anh Tấn chia sẻ.

Su-that-be-gai-mang-6kg-tien-le-mua-vang-cho-bo-me
"Núi" tiền lẻ nặng gần 7kg và trị giá gần 28 triệu đồng

Theo chia sẻ từ anh Tấn, gia đình anh đã tốn hơn 2 ngày để kiểm đếm số tiền lẻ tổng giá trị hơn 28 triệu được 2 con dành dụm trong 3 năm (sau đó ba cha con đã thống nhất giữ lại một phần nhỏ).

Anh và con cùng phân loại các tờ mệnh giá giống nhau thành trừng cục 1.000-2.000-5.000 đồng riêng biệt để dễ kiểm lại. Đồng thời, anh khẳng định tổng khối lượng của những cọc tiền là gần 7 kg, không phải 2kg như cư dân mạng lan truyền.

Ban đầu, anh Tấn lo lắng nhân viên tiệm vàng sẽ không chấp nhận giao dịch bằng tiền lẻ. Nên buổi sáng khi đi chợ, anh ghé tiệm vàng tại địa phương để hỏi xem có thể "mua vàng bằng vài kg tiền lẻ hay không".

Sau khi được nhân viên xác nhận, anh Tấn chở theo con gái cùng gần 7 kg tiền lẻ đến tiệm vàng.

Tại đây, các nhân viên khẳng định, tổng số tiền lẻ nói trên là gần 28 triệu đồng. Với số tiền này, anh Tấn và con gái chọn mua một chiếc lắc tay bằng vàng trị giá 27,7 triệu đồng.

Su-that-be-gai-mang-6kg-tien-le-mua-vang-cho-bo-me
Hóa đơn mua vàng trị giá gần 28 triệu đồng được tiệm vàng xác thực

Cầm trên tay chiếc lắc vàng của con, anh Tấn không giấu được vui mừng cho biết mình vừa vui, vừa tự hào và cũng vừa xúc động. Anh tự nhận mình là một người cha nghiêm khắc, không gần với các con bằng mẹ nhưng lúc nào cũng dành tình yêu và hy vọng lớn cho con. Và anh biết là các con luôn cảm nhận được điều đó.

"Mấy ngày qua các cô các chú trên mạng khen, mình cũng nở mặt nở mày vì 2 con lắm chứ. Món quà này chắc tôi không bao giờ quên trong đời đâu. Hiện tại vợ chồng tôi bán phở, cuộc sống cũng ổn định, mong ước lớn nhất là các con thành tài, thành người thôi và tụi nhỏ học giỏi lắm, lúc nào cũng là niềm tự hào của 2 vợ chồng", anh xúc động cho biết.

"Các bé nói, sau khi mua vàng tặng tôi, sẽ tiếp tục để dành mua máy tính xách tay cho Nhi. Tôi rất hạnh phúc vì hai con còn nhỏ đã có tính tiết kiệm và hiếu thảo", anh Tấn chia sẻ thêm.

Su-that-be-gai-mang-6kg-tien-le-mua-vang-cho-bo-me
Bé Xuân Nhi và bố tại tiệm vàng, bên cạnh số tiền tích cóp của hai chị em

Về phần mình, bé Xuân Nhi nói rằng cả hai chị em đều đã rất cố gắng và nỗ lực hằng ngày, bớt ăn vặt, bớt tiêu xài để có được số tiền trên.

"Nhìn thấy ba vui, con cũng vui theo. Ba mẹ lúc nào cũng yêu thương tụi con, nuôi tụi con khôn lớn, nên tụi con cũng tự nhủ mình phải cố gắng học thật giỏi, là một người để ba mẹ tự hào. Con cảm ơn các cô chú, các anh chị đã khen, động viên tụi con", em bày tỏ.

Chị Đoàn Thị Thu Tâm (34 tuổi, mẹ Xuân Nhi) cũng thể hiện sự tự hào dành cho các con. Chị cho biết chị hoàn toàn ủng hộ việc các con bỏ ống tiết kiệm để hoàn thành được một mục tiêu nào đó, vì theo chị việc đó sẽ rèn cho các con đức tính tiết kiệm, kiên trì cũng như hiểu được giá trị của đồng tiền.

Tin phổ biến