Đời Sống

Cha nghèo “vét” sạch túi được 1 triệu mua điện thoại cho con học online và phản ứng bất ngờ từ chủ cửa hàng

Hương Ly - 15/09/2021 10:54 GMT+7

Thấy hoàn cảnh tội nghiệp của 2 cha con, ông chủ cửa hàng đã đồng ý bán chiếc điện thoại smartphone với giá trên 1 triệu đồng vừa đủ số tiền lẻ cầm trên tay của người cha nghèo.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến nguy hiểm và phức tạp, nhiều tỉnh thành quyết định tổ chức dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, tại các vùng núi sâu xa, việc học trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn. Thậm chí với nhiều nhà, việc sắm cho con một chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ để học trực tuyến cũng là điều hết sức xa xỉ.

Thế nhưng, vì tương lai sau này, nhiều bậc phụ huynh vẫn luôn cố gắng tạo điều kiện giúp các con tiếp tục được học tập một cách tốt nhất.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ câu chuyện 2 cha con vượt quãng đường núi 20 km để mua điện thoại học online khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cha-ngheo-mua-dien-thoai-cho-con-hoc-online

Trên trang cá nhân của thiếu tá Đỗ Thành Sự, Phòng Công tá Đảng và Chính Trị (Công an tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ: “Từ xã Ba Nam, hai cha con đèo trên xe máy vượt 20 km đường núi xuống thị trấn Ba Tơ (huyện miền núi Ba Tơ) tìm mua điện thoại cho con gái học online. Đến một số tiệm bán điện thoại đều lắc đầu vì số tiền không đủ lấy một cái điện thoại có chức năng học online. Theo người cha cho biết, trước đó đã vắt hết túi, rồi mượn thêm người hàng xóm cho đủ trên 1 triệu đồng mới dám xuống núi mua điện thoại.

Sau một lúc dò hỏi và đến tiệm điện thoại Quốc Hùng, thấy hoàn cảnh tội nghiệp của 2 cha con, ông chủ tiệm đã bán điện thoại smartphone với giá trên 1 triệu đồng vừa đủ số tiền lẻ cầm trên tay của người cha nghèo. Hai cha con vui mừng hớn hở lên xe quay trở về nhà xã Ba Nam cho kịp trước trời tối".

Rất nhiều cư dân mạng sau khi đọc được bài viết đã không kìm được cảm xúc trước sự chu toàn của người bố cũng như hành động đẹp của anh chủ cửa hàng điện thoại.

Trước đó, câu chuyện của cha con anh Nguyễn Đức Tình (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi không đủ điều kiện mua thiết bị học cho con cũng lấy đi nước mắt của rất nhiều người.

nguoi-dan-ong-bat-khoc-vi-khong-the-mua-dien-thoai-cho-con

Theo đó, trong phóng sự: "Học trực tuyến: Nỗi buồn, nỗi lo của những gia đình nghèo" phát sóng trên VTV24, anh Tình vô cùng đau lòng khi thấy con thiệt thòi, không có thiết bị học online như các bạn đồng trang lứa. Anh rưng rưng nước mắt nói: "Các cháu không may được sinh ra trong hoàn cảnh này, để các cháu phải khổ, phải chịu thiệt thòi, cho nên tôi sẽ cố gắng bằng mọi cách, thời gian để giúp cho các cháu đỡ khổ."

Sau khi phóng sự lên sóng, một số nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã mong muốn liên hệ với anh Nguyễn Đức Tình để ủng hộ chút quà giúp con trai anh có thể tiếp tục học tập.