Đời Sống

Đồng Nai: Chủ tiệm tạp hóa bị sát hại dã man chỉ vì câu nói đùa

DIỆU HUYỀN - 27/12/2022 18:43 GMT+7

Chỉ vì một câu nói đùa về tiền thiếu nợ, một chủ tiệm tạp hóa ở Đồng Nai đã bị một thanh niên dùng dao chém nhiều nhát đến tử vong tại chỗ.

Ngày 27/12, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Hữu (sinh năm 2004, trú tại xã Phú Bình, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) về hành vi giết người.

Theo cơ quan điều tra xác định, ngày 22/12, đối tượng Hữu đã cùng bạn bè tổ chức ăn nhậu tại nhà của một người bạn tên Khánh ở xã Phú Bình, huyện Tân Phú. Trong lúc đang nhậu thì hết "mồi", Hữu điều khiển xe máy trong trạng thái không tỉnh táo hoàn toàn đến tiệm tạp hóa tên T.M do ông D (sinh năm 1968, trú tại xã Phú Bình, huyện Tân Phú) làm chủ ở gần đó để mua thêm rượu và đồ nhắm.

Tại đây, Hữu đã mua 5 lon bia và 5 quả trứng, tổng hết 67 nghìn đồng. Tuy nhiên do không có tiền trả, Hữu xin thiếu nợ. Ông D dõng dạc bảo: "Mày thiếu tao 67 nghìn". Sau đó Hữu cầm đồ về nhà bạn nhậu tiếp.

>> Xem thêm: Biến căng Vũng Tàu: Người đàn ông xăm trổ say rượu, cầm rựa chém hai người thương vong

chu-quan-bi-dam-1
Ông D và Hữu đứng bên ngoài quán tạp hóa để "nói chuyện" về số tiền nợ

Nhậu xong, Hữu và Khánh đi xe máy ra tiệm tạp hóa của ông D mua thêm một lon nước ngọt và đưa ra 20 nghìn đồng trả tiền. 

Thấy thế ông D đã nói đùa với Hữu là "lúc nãy mày thiếu tao 500 nghìn đồng". Nghe vậy, Hữu ngay lập tức nghĩ rằng ông D cho rằng mình say nên đang nói dối để cố moi tiền. Hữu tức giận bỏ về nhà. Lát sau, đối tượng quay trở lại một mình và cầm theo một con dao chặt lớn. 

Đứng trước cửa tiệm, Hữu và ông D lớn tiếng cãi cọ. Nhân lúc ông D quay người vào trong, Hữu đã vung dao chém liên tiếp vào phần đầu và cổ ông D. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, tại tiệm tạp hóa đang có một người phụ nữ đứng mua hàng và hai đứa trẻ. Ngay khi chứng kiến sự việc, người phụ nữ áo đỏ, đầu đội mũ bảo hiểm xanh đã vội vàng lôi hai đứa bé ra khỏi khu vực và chạy một đoạn khá xa. 

chu-quan-bi-dam
Hình ảnh ông D bị chém liên tục vào đầu được camera an ninh tiệm tạp hóa ghi lại

Hữu liên tục chém vào ông D cho dù ông đã gục xuống và bất tỉnh. Thậm chí ngay cả khi lưỡi dao bị vung ra khỏi cán, Hữu vẫn nhặt và nhét lại cán, tiếp tục chém thêm mấy nhát vào đầu ông D.

Theo giám định pháp y, ông D đã bị đối tượng Hữu chém liên tiếp 13 nhát vào vùng đầu, tử vong tại chỗ.

Hữu bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó. Hiện tại Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra sự việc.