Đời Sống

Cảnh báo bánh ngọt được làm từ cần sa - thú vui mới nổi của giới trẻ

DIỆU HUYỀN - 06/12/2022 06:51 GMT+7

Lazy Cakes hay còn gọi là "bánh lười" là món ăn có thành phần chứa ma túy, cần sa - các chất gây kích thích khiến người sử dụng chìm vào ảo giác.

Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát cảnh báo về một loại thực phẩm có chứa các chất kích thích cực mạnh - Lazy Cakes đang được bày bán nhiều trên các trang mạng xã hội.

Lazy Cakes hay "bánh lười" là một loại bánh ngọt có tẩm cần sa. Cách thức làm bánh khá đơn giản. Chất THC chứa trong tinh dầu cần sa sẽ được chiết xuất ở dạng lỏng, sau đó được thêm vào hỗn hợp bột mì, trứng, trái cây khô, socola như một nguyên liệu làm bánh bình thường. Hỗn hợp này sau đó sẽ được đem đi nướng hoặc hấp thành phẩm. Mỗi chiếc sẽ được bán với giá giao động từ 200-500 nghìn tùy size.

>> Xem thêm: Ăn miếng bỏng ngô con mua trên mạng, người mẹ bị ngộ độc cần sa

banh-luoi
"Bánh lười" được sản xuất dưới dạng bánh Brownie - một kiểu bánh ngọt châu Âu

"Bánh lười" được đóng gói khá sơ sài, đựng trong túi nylon, bên ngoài là nhãn mác "Lazy Cakes" với những dòng chữ quảng cáo như "Relaxation" - Sự thoải mái, "Cảnh báo: Sản phẩm này có thế khiến bạn cực kỳ thư thái"...

Được biết, "bánh lười" bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ những năm 2012-2013, chỉ sau "bóng cười" một thời gian. Tuy nhiên, món hàng này không dễ mua như "bóng cười", giá thành lại đắt hơn, chỉ có "dân chơi" có "mối quan hệ" mới dễ dàng mua được.

Nhiều người từng trải nghiệm "món tráng miệng" này tiết lộ "bánh lười" có vị khá kỳ lạ. Bánh có kết cấu giống với bánh Brownie - một loại bánh cốt gato của châu Âu, kết cấu khá đặc, không có mùi nổi bật. Sau khi ăn bánh chừng 15 phút, các chất kích thích mới dần thấm vào người. Người ăn sẽ có cảm giác hưng phấn, mất cảm giác thực, bị ảo giác. Họ sẽ thường ngủ hoặc ngồi yên một chỗ và cười - những tác dụng y hệt với "bóng cười".

Loại bánh này được cảnh báo có thể khiến người sử dụng bị suy hô hấp tạm thời, rơi vào trạng thái mê man. Đây là một dạng ma túy mới, nằm trong mục cấm của nước ta.

9-152645
"Bánh lười" có vẻ ngoài y hệt một chiếc bánh ngọt nên dễ dàng qua mắt nhiều người

Tại Anh và Mỹ, Lazy Cakes được bày bán khá phổ biến cho các thanh niên trên 18 tuổi. Ban đầu, món bánh này được truyền tay nhau bởi các du học sinh, về sau bắt đầu có nhiều người thích thú nên đã được bán chui. Song vì kết cấu và vẻ ngoài rất bình thường, "bánh lười" dễ dàng cộp mác qua nhiều nhãn mác khác nhau và len lỏi trong các tiệc vui của những "dân chơi hàng".