Đời Sống

Vụ quán cà phê không tiếp trẻ dưới 12 tuổi: "Từng có nhiều bé rủ nhau chọi đá vào khách"

Nhật Lệ - 16/12/2022 21:21 GMT+7

Trước những luồng ý kiến trái chiều xoay quanh vụ việc quán cafe treo biển không tiếp trẻ dưới 12 tuổi, chủ quán đã lên tiếng giải thích: Tất cả đều có nguyên do.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội đã chia thành hai luồng ý kiến xoay quanh vụ việc một quán cafe đề biển "không tiếp trẻ em dưới 12 đuổi". Trên trang cá nhân của quán, chủ nơi này đã đăng bài giải thích lý do bởi quán không có không gian riêng dành cho trẻ nhỏ. Thêm vào đó, có một số bé quấy khóc, nghịch ngợm sẽ làm ảnh hưởng đến những vị khách tới quán để thư giãn. Chính vì lý do ấy, quán không nhận tiếp những vị khách nhí dưới 12 tuổi.

Ngay sau khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, đã có hai luồng ý kiến trái chiều nổ ra. Một số người đồng tình với quan điểm cấm trẻ con bởi vì thường thường, lũ trẻ rất nghịch ngợm và ảnh hưởng khá lớn với sự thư giãn của người lớn. Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng việc cấm trẻ con dưới 12 tuổi thực sự "phi lý" bởi đối với các bậc phụ huynh đem theo con nhỏ sẽ không được tới quán sao?

Screenshot (78)-min
Bài đăng của quán

Trước lùm xùm không đáng có, chủ quán cafe quy định không tiếp trẻ em dưới 12 tuổi đã lên tiếng phân trần. Liên quan đến sự việc này, anh Nguyễn Đình Tín, đại diện quán cà phê này cho biết, khi quán đưa ra quyết định không nhận các khách là trẻ em dưới 12 tuổi, anh và những người làm việc tại đây đã lường trước được việc có ý kiến không đồng tình.

Ngoài ra, anh Tín còn chia sẻ, từng có nhiều bé nô đùa, thậm chí cầm đá ném vào khách hàng tới quán: "Ví dụ như các bé chơi đuổi bắt, giẫm đạp lên rất nhiều cây cối trong quán, đôi khi là rủ nhau cầm đá chọi và đã từng trúng khách, rất nguy hiểm. Khi xảy ra những sự việc như vậy, quán có đến góp ý với phụ huynh, nhưng đáp lại chỉ là vài lời mắng yêu (không phải tất cả)".

"Hầu như những khách hàng khác khi đến cà phê mà gặp trường hợp trẻ chạy nhảy la ré như vậy đều lắc đầu, bọn mình cũng rất ái ngại về việc này. Mục đích cuối cùng bọn mình hướng đến là không gian thư giãn để làm việc và trò chuyện nên đã ra quyết định như vậy", anh Tín nói thêm.

z3963017353779-5355f4a46f8728a2e7b87655277bf2cf-8058
Chiếc biểm không tiếp trẻ dưới 12 tuổi được viết và để trước cửa quán

Anh Tín cũng cho biết, quán cafe mở ra với mục đích để những người lớn có chỗ thư giãn hay không gian yên tĩnh tập trung làm việc. Đã nhiều lần, quán nhắc nhở các bậc cha mẹ để ý con cái của họ, tránh tình trạng kể trên nhưng xem ra điều đó không hiệu quả. Anh Tín hay mọi người không trách gì các bé, nhưng vấn đề là các bé còn nhỏ tuổi, không phù hợp với môi trường ở đây.

"Trẻ em luôn có nhu cầu được vui chơi, nên phụ huynh nên cân nhắc đưa con đến khu vui chơi vào dịp cuối tuần. Quán mình hoàn toàn không phù hợp với trẻ. Chúng mình đã chứng kiến có trường hợp cha mẹ ép các cháu phải đến quán. Do đó, phụ huynh cân nhắc bởi cháu không muốn đến môi trường không phù hợp. Cha mẹ nên tôn trọng vấn đề đó", anh Tín bày tỏ.

Tin phổ biến