Đời Sống

Hà Nội: Người đàn ông làm giả giao diện banking lừa 14 triệu của cửa hàng điện thoại

Linh Đan - 16/12/2022 20:06 GMT+7

Mới đây, một cửa hàng điện thoại phải cầu cứu cộng đồng mạng khi một người đàn ông vào quán mua điện thoại giá gần 14 triệu nhưng làm giả giao diện banking

Mới đây, đoạn clip có nội dung một người đàn ông đến cửa hàng điện thoại mua chiếc điện thoại Z Flip 4 được lan truyền và chia sẻ mạnh mẽ trên các hội nhóm facebook. Đáng chú ý, nhân viên của cửa hàng là một nam sinh viên, ngay khi thấy nhân viên trẻ tuổi, người đàn ông này đã dở thủ đoạn, lừa của cửa hàng gần 14 triệu đồng.

Cụ thể, khi người đàn ông lớn tuổi này bước vào cửa hàng liền hỏi mua chiếc điện thoại Z Flip 4 với yêu cầu phải là chiếc điện thoại nhiều GB nhất, nhân viên cửa hàng báo giá sản phẩm là 13.900.000 đồng. Vị khách này không ngần ngại liền mạnh dạn mua luôn với màu đẹp nhất của hãng điện thoại. Khi nam sinh viên báo tổng hóa đơn cho khách hàng, vị khách yêu cầu thanh toán bằng cách chuyển khoản nên nhân viên không chần chừ mà đồng ý. Bởi lẽ ngày nay, việc chuyển khoản không còn lạ lẫm tại các cửa hàng nữa.

Screenshot 2022-12-16 194546
Người đàn ông lừa 14 triệu của cửa hàng bán điện thoại bằng cách photoshop giao diện banking

Thấy vậy, người đàn ông cũng cầm điện thoại trên tay lên để quét mã QR như bình thường để lấy thông tin người nhận, sau đó ông ra một góc rồi ngồi chỉnh sửa giao diện giao dịch cũ bằng cách đổi thời gian chuyển tiền, số tiền chuyển và tên người nhận rồi đưa cho nhân viên cửa hàng xác nhận. Mặc dù đã kiểm tra kĩ càng, chụp lại màn hình của khách hàng nhưng chủ cửa hàng mãi vẫn không nhận được tiền về tài khoản.

Lúc này, chủ cửa hàng điện thoại mới tá hỏa ra là mình bị lừa tận 13.900.000 đồng mặc dù trước đó vị khách show bill là đã thanh toán 14 triệu đồng. Chủ cửa hàng ngỡ mình vừa bán được một sản phẩm cho bị khách hào phóng nhưng không ngờ lại bị vị khách này lửa mất gần 14 triệu đồng trong nháy mắt như vậy. Hiện tại, chủ cửa hàng nhờ cộng đồng mạng tìm giúp mình người đàn ông để có thể nhanh chóng lấy lại được số tiền đã mất.

319907899_523412883073625_5179290531510356702_n
Thủ đoạn tinh vi của người đàn ông được ghi lại qua camera cửa hàng

Hiện nay, tại các cửa hàng, quán ăn hầu hết đều có dịch vụ thanh toán hóa đơn bằng cách chuyển khoản. Người nhận và người trả đều thuận tiện hơn trong quá trình thanh toán và quản lý tiền bạc. Nhiều người hiện nay ra ngoài thậm chí không cầm theo tiền mặt, chỉ cần đem theo chiếc điện thoại có ứng dụng banking là có thể thoải mái mua bán các mặt hàng khác nhau. Điều này cho thấy sự phát triển của công nghệ hiện nay nhưng cũng tồn đọng lại nhiều rủi ro và trường hợp lừa đảo như trên cũng không phải là ngoại lệ.

Tin phổ biến