Đời Sống

Hàn Quốc hiểu lầm Việt Nam chế giễu thảm kịch Itaewon khi cosplay “giả chết” lễ Halloween

Hương Ly - 01/11/2022 15:34 GMT+7

Dư luận Hàn Quốc đang vô cùng phẫn nộ trước bức ảnh người dân Việt Nam cosplay “giả chết” trong đêm Halloween.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc rầm rộ đưa tin về bức ảnh người dân Việt Nam cosplay “giả chết” trong đêm Halloween. Cụ thể, tờ Hankyung đã đăng tải bài viết với nội dung: “Việt Nam giễu cợt thảm họa Itaewon".

han quoc

Theo nội dung bài viết, người dân Việt Nam đã lấy thảm họa Itaewon làm ý tưởng cosplay dịp Halloween. “Có thông tin cho rằng một số người dân ở Việt Nam vào dịp Halloween đã ăn mặc như thể chế giễu vụ tai nạn chết người tại Itaewon trên đường phố. Trong bức ảnh được chia sẻ, một người dân nằm trên đường với chiếc chiếu trùm kín người, trước mặt có đặt bát hương. Một số người dân đi ngang qua đã dừng lại trước đó để chụp ảnh kỷ niệm.

Trước sự việc này, cư dân mạng đã nổi cơn thịnh nộ, chẳng hạn như "Like the devil" và "The nhạo báng vượt qua ranh giới”- trích dẫn nội dung bài viết.

6584339d201c5d3048e59ed0d70146b8

21667291643.jpeg

Tuy nhiên, tác giả của bài viết sau đó đã giải thích rằng đây không phải màn cosplay thảm họa Itaewon mà là tái hiện lại một vụ tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Việt Nam.

Tờ báo viết: “Một người dân địa phương cũng giải thích: “Đó là màn cosplay tại Việt Nam khi một người chết trên đường” và khẳng định “Không liên quan gì đến Hàn Quốc”.

Một cư dân mạng sống xa xứ ở Việt Nam đã 10 năm nói: "Nếu bạn chết trong một vụ tai nạn xe máy sẽ giống màn cosplay như vậy. Tôi đã từng nhìn thấy trước đó”.

Theo một báo cáo của Ủy ban An toàn Giao thông Việt Nam năm 2016, số người Việt Nam chết vì tai nạn giao thông là khoảng 9.000 người mỗi năm. Trung bình mỗi ngày có 24 người chết vì tai nạn giao thông. Xem xét khía cạnh này, chính phủ Việt Nam đã tuyên bố vào tháng 4 rằng họ sẽ đình chỉ hoàn toàn việc lái xe mô tô tại 5 thành phố do chính quyền trung ương kiểm soát từ năm 2030”.

Hiện tại, trên diễn đàn Instiz của Hàn Quốc vẫn đang bàn tán xôn xôn về bức ảnh cospaly của người dân Việt Nam với nhiều bình luận trái chiều. 

Một số bình luận như:

- Không cần phải chửi họ. Nó chỉ cho thấy họ ngu dốt như thế nào. Không chỉ người Hàn Quốc thiệt mạng trong thảm kịch đó mà còn có những người đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Trên hết, còn có một nạn nhân Việt Nam. Họ chỉ mang lại sự xấu hổ cho chính họ. 

- Chuyện này có thật không ...? Gây sốc ...

- Tôi thậm chí không điên ... Bởi vì tất cả những gì họ làm trong những bức ảnh này là cho thấy họ ngu dốt như thế nào.

- Tại sao họ làm điều đó? Một trong những nạn nhân là một ...

- Không phải chỉ có người Hàn Quốc mới chết trong thảm kịch đó? Họ thực sự thiếu suy nghĩ ...

- Một nhóm kẻ thái nhân cách ...