Đời Sống

Sơn La: Kho hàng bốc cháy ngùn ngụt trong đêm gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Nhật Lệ - 07/11/2022 16:02 GMT+7

Đêm ngày 6/11, tại huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La xảy ra vụ cháy kho hàng, ước tính thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng.

Khoảng 22h ngày 6/11, trên địa bàn huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La xảy ra một vụ cháy lớn, ngọn lửa bùng lên cao dữ dội. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Sơn La nhận được tin báo địa điểm xảy ra hỏa hoạn là Tổng kho Tây Bắc Lượng Nhung VVT (đường Lê Quý Đôn, tiểu khu 6, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn). Lửa lớn, kéo theo những cột khói đen bốc lên cao, thiêu rụi nhiều tài sản của cơ sở kinh doanh.

00E6C8CE-CEDF-4022-B
Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để xử lý đám cháy. (Ảnh: Lao Động)

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân khu vực đã huy động nhau thực hiện "4 tại chỗ" và ra sức dập lửa. Nhưng đám cháy quá lớn nên không thể dập tắt. Sau khi nhận được tin báo từ người dân, Phòng Cảnh sát PCCC cùng Công an tỉnh Sơn La đã lập tức huy động lực lượng đến hiện trường, gồm hơn 50 cán bộ PCCC và 4 xe chữa cháy chuyên dụng có mặt để làm nhiệm vụ. 

Phải đến khoảng 1 giờ sáng ngày 7/11, đám cháy mới được khống chế. Kho hàng xảy ra hỏa hoạn có chứa các vật có khả năng bén lửa, dễ gây cháy cao như đồ nhựa, vật liệu xây dựng, đồ điện nước. 

433806F0-3259-4946-A
Lửa bốc lên kéo theo các cột khói đen. (Ảnh: Lao Động)

Ước tính, con số bị thiệt hại có thể lên tới cả chục tỷ đồng. Tuy nhiên, rất may vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra và xác minh nguyên nhân gây ra đám cháy.

Điều đáng nói, một vài tháng trở lại đây, các vụ cháy xảy ra ngày càng nhiều như vụ cháy ở Long Biên (Hà Nội), cháy chợ ở Bắc Ninh hay cháy nông trại ở Đà Lat,... Đặc biệt, khi hỏa hoạn xảy ra ở các kho bãi, nhà xưởng, số tiền thiệt hại là khổng lồ.

Mới đây, vào rạng sáng ngày 25/10, tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội cũng xảy ra một vụ cháy kho xưởng rộng gần 2.000m2. Chỉ trong vòng vài phút, lửa đã bùng cao kéo theo các cột khói đen kịt trời, người dân vội vã thông báo cho lực lượng PCCC.

chay-xuong-thanh-oai-09304333
Vụ cháy kho xưởng tại Thanh Oai, Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Hay tại Bắc Ninh vào ngày 13/7 cũng xảy ra một vụ cháy tại chợ Đọ (TP. Bắc Ninh) khiến nhiều gian hàng và ki ốt bị thiêu rụi trong đêm. Lửa lan rộng khiến tổ PCCC phải huy động 12 che chuyên dụng cùng 100 cán bộ chiến sĩ tới làm nhiệm vụ dập lửa. Rất may, dù khói bốc cao hàng chục mét nhưng chỉ gây thiệt hại về tải sản, không thương vong về người.

Tags:
Tin phổ biến